ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มรปภ.'เป้าหมายอ่อนแอ'ชายแดนใต้


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.62- พล.อ.วัลลภ รักเสนา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ หลังจากมีกระแสข่าวว่าสาเหตุการก่อเหตุในช่วงหลัง ส่วนหนึ่งมาจากกระบวนการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า เราต้องตรวจสอบว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร เพราะการก่อเหตุอาจจะมาจากหลายปัจจัย ทั้งกรณีที่ภาครัฐกดดัน หรือการแสดงขีดความสามารถของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับกระบวนการพูดคุยหรือไม่ ต้องดูอีกครั้งหนึ่ง 

"ฝ่ายความมั่นคงได้ประณามผู้ก่อเหตุต่อเด็กและพระสงฆ์ เพราะถือเป็นผู้บริสุทธิ์ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เน้นย้ำให้เฝ้าระวังและมีมาตรการที่เข้มงวดเพื่อดูแลประชาชน ส่วนผู้ก่อเหตุก็เน้นย้ำจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย"

ถามว่าจากนี้ต้องระวังเป้าหมายอ่อนแอเป็นพิเศษหรือไม่ เลขาฯสมช.กล่าวว่า แต่เดิมผู้ก่อเหตุดำเนินการกับเป้าหมายไม่อ่อนแอ เช่น เจ้าหน้าที่รัฐ ทหาร แต่ปัจจุบัน 4 - 5 เหตุการณ์หลัง ผู้ก่อเหตุเปลี่ยนเป้าหมายมาที่เป้าหมายอ่อนแอ ภาครัฐจึงต้องไปเข้มงวดมาตรการให้มากขึ้น  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"