ชาวสวนลำไยสุดทน! ขึ้นโรงพักแจ้งความบริษัทรับซื้อผลไม้โกงเงิน 6 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.62 - ที่สถานีตำรวจภูธรสอยดาว ชาวสวนลำไยในพื้นที่อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี จำนวน 3 ราย ได้นำเอกสารเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.กิติศักดิ์ พิมพ์สังกุล พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสอยดาว ว่าบริษัทรับซื้อผลไม้ชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองจันทบุรี ได้มาตระเวนรับซื้อลำไยถึงสวนชาวบ้าน โดยตกลงซื้อเป็นเงินกว่า 7-8 ล้านบาท แต่บริษัทขอแบ่งจ่ายเงินครั้งละ 1-2 ล้านบาท แต่กลับหยุดจ่าย จนกระทั่งจ่ายอีกครั้งเดือนมีนาคม 2560 จำนวน 3 ล้านบาท และเงียบหายไปอีก

ที่ผ่านมาชาวสวนได้มีการทวงถามตลอด แต่บริษัทรับซื้อผลไม้ได้ขอผลัดผ่อน จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินที่เหลือ 4,449,015 บาท ทำให้ต้องรวมตัวกันมาแจ้งความให้ตำรวจช่วยเหลือและยังมีชาวสวนอีก 2 รายที่ถูกบริษัทแห่งนี้ติดค่ารับซื้อลำไย รายแรกเป็นเงิน 2,100,000 บาท และรายที่ 2 เป็นเงิน 420,000 บาท

นางธนิษฐ์สุข ธันย์พลัช อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186/1 หมู่ที่ 5 ตำบลปะตง อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี ตัวแทนชาวสวนลำไย กล่าวว่า บริษัทดังกล่าวได้ส่งผู้รับซื้อที่เป็นตัวแทนของบริษัทมาตระเวนรับซื้อตามสวนต่างๆ มีการเสนอราคาเหมาทั้งสวน โดยนับจำนวนต้นลำไย รับซื้อเป็นกิโลกรัม ซึ่งแต่ละสวนจะมีผลผลิตประมาณสวนละ 1 ล้านถึง 20 ล้านบาท ซึ่งในช่วงแรกก็จะทยอยจ่ายเงินให้เป็นเงินมัดจำ 10% ของลำไยในสวนและจ่ายอีกครั้งในช่วงที่เก็บผลผลิตทั้งหมด

"บริษัทก็มีการผลัดผ่อนไปเรื่อยๆแต่ก็ไม่มีการจ่าย จึงไม่รู้จะหาทางออกทางไหน จึงได้รวบตัวกันมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือติดตามเจ้าของบริษัทรับซื้อผลไม้แห่งนี้มารับผิดชอบ และจ่ายเงินที่ติดค้างชาวสวนลำไยดังกล่าวอีกด้วย"นางธนิษฐ์สุข กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"