หลานรีดค่่าไถ่ป้า2ล.


เพิ่มเพื่อน    


    หลานชายสุดแสบ ร่วมกับเพื่อนลวงป้าขึ้นรถอ้างจะพาไปทำธุระที่ศูนย์ราชการฯ จับใส่กุญแจมือ ชักมีดขู่พร้อมโทร.หาลูกชายเรียกค่าไถ่ 3 ล้าน แต่พอรู้มีการแจ้งความ ก็ชิงเงินในตัวกว่า 3 หมื่นแล้วปล่อยลงกลางทาง ถูกจับทั้งคู่ เผยก่อเหตุเพราะแค้นที่ป้าไม่ให้ยืมเงิน
    บ่ายวันที่ 21 มกราคมนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.เสนิจ สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1, พ.ต.อ.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ รอง ผบก.น.1, พ.ต.อ.นครรินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1, พ.ต.ท.ธนพรหม ธนอาภากร สว.สส.สน.สามเสน พร้อมชุดสืบสวน สน.สามเสน แถลงจับกุมนายวรพงษ์ ปิ่นสุวรรณ อายุ 50 ปี และนายธงชัย คำพันธ์ อายุ 31 ปี พร้อมของกลาง รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีเทา ทะเบียน วภ 4381 กรุงเทพฯ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง และกุญแจมือ 1 อัน
    พล.ต.ต.คัชชากล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ม.ค. เวลา 10.30 น. นายวรพงษ์ผู้ก่อเหตุเป็นหลานของนางนฤมล หริรักษฐากูร อายุ 79 ปี ผู้เสียหาย เคยติดต่อขอยืมเงินจาก น.ส.อลิน เหมะรัตน์ บุตรสาวผู้เสียหายหลายครั้ง โดย น.ส.อลินให้ยืมบ้าง ครั้งสุดท้ายผู้ก่อเหตุขอยืมเงิน 20,000 บาท แต่ได้รับการปฏิเสธ จากนั้นร่วมกับนายธงชัย ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีเทา ทะเบียน วภ 4381 กรุงเทพฯ มาที่บ้านเลขที่ 122-122/1 ซอยสามเสน 28 (ซอยองครักษ์) แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. เป็นบ้านพักผู้เสียหาย แล้วใช้อุบายทำทีอาสารับไปทำธุรกรรมทางการเงินที่ศูนย์ราชการฯ ระหว่างทางได้ร่วมกันข่มขู่ โดยนายธงชัยใช้กุญแจมือใส่ข้อมือผู้เสียหาย พร้อมใช้อาวุธมีดข่มขู่ ส่วนนายวรพงษ์ได้ใช้โทรศัพท์ของผู้เสียหายและของตนเอง เพื่อติดต่อเรียกค่าไถ่จาก น.ส.อลิน และนายอาณัติ หริรักษฐากูล บุตรชายคนโตของผู้เสียหาย ต่อมาบุตรทั้งสองได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สามเสน 
    ต่อมา ชุดสืบสวน สน.สามเสนได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ว่าพบตัวผู้เสียหายอยู่ในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง จึงรับตัวมายัง สน.มาสอบปากคำ ทราบว่าระหว่างที่นายวรพงษ์รับนางนฤมลขึ้นรถ ได้โทรศัพท์มาหาบุตรของนางนฤมลข่มขู่เรียกค่าไถ่ 3,000,000 บาท จนเมื่อทราบว่ามีการแจ้งความ นายธงชัยก็ได้ใช้มีดขู่บังคับให้นางนฤมลส่งเงินสดที่พกติดตัว 32,000 บาทให้ แล้วปล่อยตัวให้ลงแถวร้านกาแฟย่าน อ.สามโคก จากนั้นผู้ก่อเหตุทั้งสองขับรถหลบหนีไป 
    พล.ต.ต.คัชชากล่าวว่า วันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.สามเสน จับกุมนายวรพงษ์ได้บริเวณหน้าสามัคคีอพาร์ทเม้นท์ ซอยสามัคคี 45 ถนนสามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี และจับกุมนายธงชัยในวันที่ 20 ม.ค. บริเวณทางเข้าหมู่บ้านประชานิเวศน์ 2 ถนนสามัคคี ต.ท่าทราย นายวรพงษ์ให้การว่าที่ก่อเหตุเพราะโกรธที่ป้าไม่ยอมให้ยืมเงิน
    ตำรวจแจ้งข้อหานายวรพงษ์ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการหรือไม่กระทำการ, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น, เอาตัวบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีไปโดยใช้อุบายหลอกลวงและชิงทรัพย์ และแจ้งข้อหานายธงชัย ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง, ร่วมกันเรียกค่าไถ่, ร่วมกันชิงทรัพย์ และร่วมกันกระทำความผิดต่อเสรีภาพ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"