ปากพาไป!'เด็กจตุพร'ซัดแค่การออกพ.ร.ฎ.การเลือกตั้งต้องทำลับๆ ล่อๆ


เพิ่มเพื่อน    

22 ม.ค.62-นายธีรพงษ์ เผ่ากา รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า รัฐบาลนี้ที่แก้ปัญหาอะไรไม่ได้เป็นเพราะกระบวนการตัดสินใจไม่ดี ชอบมีลับลมคมในกับประชาชน ตัวอย่างเช่น การกำหนดวันเลือกตั้ง รัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ชอบบอกสื่อว่าไปถาม กกต. ว่าจะเลือกตั้งเมื่อใดเป็นหน้าที่ของ กกต. ไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาล แต่เมื่อวานนี้ประธาน กกต. เผยว่าที่จนบัดนี้ยังไม่สามารถกำหนดวันเลือกตั้งได้ เนื่องจากยังไม่ได้รับประสานจากรัฐบาลว่าจะประกาศ พ.ร.ฎ.เลือกตั้งเมื่อใด จากการเผยของประธาน กกต. ทำให้ตนจับโกหกได้ว่าผู้ที่จงใจหลอกลวงประชาชนให้สับสนเรื่องวันเลือกตั้งมาตลอดคือรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายธีรพงษ์ กล่าวต่อว่า ขอบอกรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ว่าการจะอาสามาบริหารประเทศ ไม่ว่าจะมาแบบไหน แม้จะแย่งชิงอำนาจมาอย่างผิดกฎหมายก็ต้องต้องเปิดเผยข้อมูลให้ประชาชนเจ้าของประเทศและเจ้าของภาษีอากรที่รัฐบาลใช้ทราบ ไม่ใช่มาทำลับลวงพรางเหมือนนิสัยทหาร ตนก็ไม่ทราบว่าทำไมแค่การออก พ.ร.ฎ.การเลือกตั้งต้องทำลับๆ ล่อๆ อยากจะออกวันไหนหรือไม่อยากออกก็บอกประชาชนเลย กรณีออก พ.ร.ฎ.นี้ไม่เห็นจะเป็นความลับหรือมีผลกระทบต่อความมั่นคงตรงไหน การเลื่อนไปเลื่อนมาไม่ออก พ.ร.ฎ. ต่างหากที่ทำให้เกิดผลกระทบเกิดความไม่มั่นคง เพราะประชาชนรอคอยมานานทนกับสภาพเศรษฐกิจที่ตกต่ำมา 5 ปีจนทนไม่ไหว

"วันเลือกตั้งคือฟางเส้นสุดท้ายที่ประชาชนจะไว้ใช้แก้แค้นคนที่ทำให้เขาลำบากยากแค้น เมื่อสิ่งที่ประชาชนรอคอยมานานทำท่าจะเลื่อนไปเลื่อนมาจนไม่มี ทำให้มีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งออกมาประท้วงทั่วประเทศ แล้วการมีคนจัดตั้งคนอีกฝ่ายมาค้านการเลือกตั้ง สิ่งนั้นต่างหากจะทำให้เกิดความไม่มั่นคง ถ้ารัฐบาลชัดเจนว่าจะออก พ.ร.ฎ.วันไหนปัญหาความวุ่นวายกระทบความมั่นคงเหล่านี้ก็ไม่มี แสดงว่ารัฐบาลนี้ต้องการให้เกิดความวุ่นวายเพื่อตัวเองจะได้อยู่สืบต่ออำนาจต่อไปนานนานใช่หรือไม่ จึงไม่ประกาศวันออก พ.ร.ฎ.เลือกตั้งออกมา" 

อีกประเด็นหนึ่งคือการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์บ่อยๆ เรื่องการเลือกตั้ง เมื่อวานนี้ก็พูดอีกว่า “ครั้งนี้ประชาชนต้องเลือกและตัดสินใจให้ดีว่าจะเป็นพรรคไหน อย่าไปมองแค่ว่าจะให้อะไร เพราะนั่นคือความเสียหายของประเทศ เข้าใจกันหรือยัง ยังไม่เข็ดกันหรืออย่างไร ยังไม่เข้าใจกันอีกหรืออย่างไรว่าอะไรคือความเสียหายของประเทศ อะไรคือความล้มเหลวของประเทศ” ผมขอบอก พล.อ.ประยุทธ์ ว่าประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศเข้าใจแลัวว่ารัฐประหารและรัฐบาล คสช. คือความล้มเหลวและความเสียหายของประเทศ ที่ทำให้ประชาชนลำบากทุกเรื่อง ตั้งแต่เศรษฐกิจลำบากยากจน สังคมยาเสพติดเต็มเมือง สิ่งแวดล้อมอากาศเป็นพิษ ความยุติธรรมแบบป้อมๆ สิทธิเสรีภาพถูกกดขี่จะยืนคุยกัน 5 คนยังทำไม่ได้ ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ช่วยหาเสียงให้พรรคที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ สืบทอดอำนาจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"