โทรโข่งเพื่อชาติยก 'เอ็กซิมแบงก์' ซูฮก 'แม้ว' เปลี่ยนประเทศจากผู้กู้เป็นผู้ให้กู้ ลืมไปว่าศาลสั่งจำคุก 3 ปี-ออกหมายจับ!


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ค.63 - นายธีรพงษ์ เผ่ากา รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า ขอฝากสอบถามนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ด้วยว่า การที่ให้เหตุผลว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สร้างหนี้มากที่สุดเพราะอยู่นาน และเจอโรคระบาดโควิด 19 ที่รัฐบาลอื่นไม่เคยเจอ ตนอยากเตือนความทรงจำนายวิษณุที่ครั้งหนึ่งเคยร่วมงานกับรัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร ว่า ยังจำได้ไหมว่ารัฐบาล ดร.ทักษิณ บริหารประเทศประมาณ 5 ปี ใช้หนี้ IMF หมดก่อนเวลา 2 ปี จัดทำงบประมาณประเทศสมดุลติดต่อกัน 2 ปีซ้อน ในปี 2548- 2549 เปลี่ยนประเทศจากประเทศผู้กู้เป็นประเทศผู้ให้กู้ จำได้ไหมว่า Exim Bank ไทยให้พม่ากู้ดอกเบี้ย 3 % ซึ่งพม่าใช้หนี้ทั้งต้นทั้งดอกเบี้ยเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้รัฐบาล ดร. ทักษิณ เจอโรคระบาดถึง 2 ครั้ง ทั้งไข้หวัดนก และซาร์ อีกทั้งรัฐบาล ดร.ทักษิณ ยังเจอภัยพิบัติธรรมชาติ จากกรณีแผ่นดินไหวใต้ทะเล หรือสึนามิ และยังมีกรณีพันธมิตรฯ ป่วนเมือง ซึ่งเป็นภัยธรรมชาติและม็อบป่วนเมืองที่ร้ายแรงกว่ารัฐบาลประยุทธ์เจอ

"อยากให้นายวิษณุอธิบายเหตุผลให้ประชาชนไทยเข้าใจหน่อยว่า รัฐบาลประยุทธ์ กับรัฐบาลดร.ทักษิณ อยู่บริหารประเทศมาประมาณ 5 ปีเท่าๆ กัน เจอโรคระบาดเหมือนกัน แต่รัฐบาลนี้ก่อหนี้มากที่สุด ยิ่งอยู่ยิ่งสร้างหนี้ภาระให้ประชาชน โดยที่เศรษฐกิจก็ไม่มีแนวโน้มจะดีขึ้น ส่วนรัฐบาล ดร.ทักษิณ ปลดหนี้ IMF ทำงบสมดุล 2 ปีซ้อน เปลี่ยนประเทศเป็นประเทศผู้ให้กู้ อธิบายว่ายังไงดีครับ ประชาชนสงสัยมากเลย รวมทั้งฝากบอกรัฐบาลนี้ด้วยว่า ถ้ายิ่งอยู่ยิ่งสร้างหนี้โดยเศรษฐกิจไม่มีแนวโน้มดีขึ้น ช่วยกรุณาลาออกไปจะเป็นการแสดงความรักชาติที่ยิ่งใหญ่มากด้วยการกระทำ ไม่ต้องเสียเวลามาบอกประชาชนว่าไม่เก่ง แต่จริงใจและรักชาติ" นายธีรพงษ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ Exim Bank ไทยให้พม่ากู้นั้น ได้กลายเป็นคดี โดยเมื่อปีที่แล้วศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุกนายทักษิณ เป็นเวลา 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา และให้ออกหมายจับจำเลยมาบังคับคดีตามคำพิพากษาของศาลฎีกาฯ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"