ตร.นครพนมยืนยันผลตรวจDNAศพฆ่าทิ้งแม่น้ำโขงคือ"สหายกาสะลอง"คนสนิท'สุรชัย แซ่ด่าน'


เพิ่มเพื่อน    

22 ม.ค.62 -  หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม หลังจาก พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม ตรวจแถวข้าราชการตำรวจเรียบร้อยแล้ว ได้เปิดเผยถึงผลตรวจดีเอ็นเอ 2 ศพที่ถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขงอย่างโหดเหี้ยม เหตุเกิดเมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา

โดยกล่าวว่าผลการตรวจดีเอ็นเอ บก.ภ.จว.ฯ ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ แล้ว ปรากฏว่าในศพของ สภ.เมืองนครพนม ดีเอ็นเอของลูกชาย(สหายกาสะลอง) ผลการตรวจไม่ขัดแย้งกับศพที่ตรวจพบ ในส่วนของ สภ.ธาตุพนม ก็เช่นเดียวกัน ด้วยการนำดีเอ็นเอของลูกชาย และแม่ ไปตรวจเปรียบเทียบกับศพที่ตรวจพบ ทั้ง 3 คน ผลการตรวจไม่ปฏิเสธความสัมพันธ์ บิดา มารดา และลูก ซึ่งต่อจากนี้จะต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากกรณีพบศพชายไม่ทราบสัญชาติ จำนวน 2 ศพ มีอายุประมาณ 30-50 ปี ในสภาพถูกฆ่าในลักษณะเดียวกัน คือใช้เชือกไนล่อนรัดคอ จับใส่กุญแจมือ ผ่าท้องยัดแท่งปูนซึ่งคล้ายหลักทางโค้งของประเทศเพื่อนบ้าน พันด้วยผ้าเทป ห่อตาข่ายสีเขียว และห่อทับอีกชั้นด้วยกระสอบป่าน รัดด้วยเชือกอีกทบ ก่อนโยนทิ้งแม่น้ำโขง กระทั่งศพแรกลอยมาโผล่ริมตลิ่งใกล้กับตลาดนัดไทย-ลาว หลังเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.61 ต่อมาวันที่ 29 ธ.ค.61 ศพที่สองก็ลอยติดฝั่งแม่น้ำโขงบ้านสำราญเหนือ ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม โดยมีกระแสข่าวลือว่า ศพที่พบอาจเป็นร่างของ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กับคนสนิทอีก 2 คนคือสหายกาสะลอง(นามแฝง) และสหายภูชนะ(นามแฝง)ที่หายตัวไปพร้อมกัน เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา  โดยบุคคลทั้งสามลี้ภัยไปอยู่ใน สปป.ลาว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบว่าผู้ตายเป็นใคร และมีญาติของสหายกาสะลอง สหายภูชนะ ไปให้เจ้าหน้าที่นิติเวชตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ โดยใช้เวลาประมาณ 2-3 อาทิตย์ ถึงจะทราบผล

จนกระทั่งลูกชายของสหายภูชนะ คนสนิทของนายสุรชัย อ้างกับคนใกล้ชิดว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอ ออกมาแล้วปรากฏว่าเมื่อตรวจสอบแล้ว ศพที่พบในพื้นที่ สภ.ธาตุพนม มีความเกี่ยวพันกับตน ขณะผลดีเอ็นเอญาติของสหายกาสะลอง ศพที่พบในพื้นที่ สภ.เมืองนครพนม ก็มีผลตรวจออกมาในลักษณะเดียวกันว่า มีความคล้ายคลึงกับศพดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังผลดีเอ็นเอออกมา ซึ่งค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าเป็นศพของสหายกาสะลองกับสหายภูชนะ คนสนิทนายสุรชัย แซ่ด่าน จึงเตรียมจะเดินทางข้ามแม่น้ำโขง เพื่อขอความร่วมมือจาก สปป.ลาว เข้าตรวจสอบที่พักกลุ่มนายสุรชัยใช้ลี้ภัย ซึ่งอาจจะพบหลักฐานที่จะสาวถึงกลุ่มคนร้ายได้ ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"