'จตุพร'ลั่นพรรคฝ่ายประชาธิปไตยต้องปรับตัวตามฝ่ายตรงข้าม ไม่เช่นนั้นอาจแพ้


เพิ่มเพื่อน    

22 ม.ค.62 -  พรรคเพื่อชาติ นำโดยนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค และคณะ พร้อมนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ  ได้เดินทางมาภาคอีสาน ตามกำหนดการพรรคเพื่อชาติสัญจร พร้อมทั้งเปิดสถาบันพัฒนาการเมือง ตั้งแต่วันที่ 19-26 ม.ค. 2562 เป็นวันที่สี่ เริ่มที่ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนหลายพันคนมาเฝ้ารอพบกับคณะพรรคเพื่อชาติท่ามกลางแดดร้อน

นายจตุพร กล่าวว่า ด้วยรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ทำให้พรรคการเมืองจำเป็นต้องแตกตัวเป็นพรรคเล็กพรรคน้อย รวมถึงพรรคเพื่อชาติ ซึ่งเราจะทำการแข่งขันอย่างเต็มที่ส่งผู้สมัครครบทั้ง 350 เขต สิ่งสำคัญของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ได้อยู่ตอนหาเสียงเลือกตั้ง แต่อยู่ที่ผลการเลือกตั้ง คะแนนของพรรคฝั่งประชาธิปไตยทุกพรรคจะนำมาเทรวมกัน ถามว่าจะเป็นการตัดคะแนนพวกเดียวกันหรือไม่ ตนกลับมองว่าจะเป็นการเพิ่มคะแนนเสียงให้กับฝ่ายประชาธิปไตยต่างหาก ถ้าเราไม่ปรับตัวให้เท่าทันก็อาจจะแพ้ ดังสุภาษิตที่ว่าหนามยอกเอาหนามบ่ง ฝั่งตรงข้ามทำอย่างไรเราก็ทำเช่นนั้น 

ส่วนนายยงยุทธ กล่าวว่า ต่อไปนี้เราจะมาช่วยกันสร้างพรรคเพื่อชาติ ซึ่งเป็นพรรคของคนจนที่ต้องการความยุติธรรม และต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไปในทางที่ดีขึ้น อีกทั้งต้องการลดความขัดแย้งของคนในชาติด้วย วิธีการเลือกพรรคการเมืองของประชาชนจะต้องไม่เลือกพรรคที่สนับสนุนเผด็จการ เพราะฉะนั้นวันนี้เราคิดแบบวิทยาศาสตร์อย่าคิดแบบไสยศาสตร์ พรรคเพื่อชาติต้องทำให้ทุกคนดีต่อกัน อย่าให้มือที่สามเข้ามายุให้เกิดความแตกแยกกันอีก ส่วนนโยบายที่ดีๆ ก็ต้องทำ แนวทางของพรรคเพื่อชาติสิ่งสำคัญอันดับที่ 1 ต้องลดความขัดแย้งไม่ให้พี่น้องมีปัญหากัน แต่เราขอเน้นย้ำว่าเราไม่เอากับเผด็จการ ข้อสองเราจะยกเลิกสัมปทานผูกขาดที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาขีดความสามารถของคนจน ข้อสามช่วยกันส่งเสริมและทำโรงพยาบาลตำบล  ข้อสี่สินค้าเกษตรทุกอย่างต้องขายแล้วมีกำไร.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"