ตร.ขอแรงพม่าล่า เทพบุตรโซโลค้ายา


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจโชว์ 4 ผู้ต้องหาแก๊ง "มัจจุราชเพชรบูรณ์" สมุน "เทพบุตรโซโล" รับจ้างทำร้ายเหยื่อ ที่แท้ผู้บงการคือหัวหน้าแก๊ง "โก๋แก่มันทุกเม็ด" รู้ตัวแล้วคือใคร เตรียมออกหมายจับหลายข้อหา รวมทั้งค้ายาเสพติด พบหลบอยู่แนวตะเข็บชายแดน บิ๊กโจ๊กเผยจะขอความร่วมมือเพื่อนบ้านส่งตัวมาดำเนินคดี ยันไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล เป็นเพียงพ่อค้ายาที่ใช้สื่อโซเชียลสร้างภาพ
    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 22 มกราคมนี้ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (ผบก.สส.ภ.4) ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายณัฐวุฒิ หรือต้น บุญทอง อายุ 24 ปี, นายธวัชชัย หรือรัน เมธากุล อายุ 24 ปี, นายวินัย หรือนับ เชียงบุญมี อายุ 30 ปี และนายกิตติพงษ์ หรือเจน น้อยกลม อายุ 25 ปี สังกัดแก๊ง “มัจจุราชเพชรบูรณ์” เครือข่ายสมาชิก “เทพบุตร โซโล” รับจ้างทำร้ายร่างกายผู้ค้ายาเสพติดที่เบี้ยวเงินในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์
    พล.ต.ท.สุรเชษฐ์เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุทำร้ายร่างกายเยาวชนเสียชีวิตที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น กระทั่งนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน 6 คน ให้การรับสารภาพว่าผู้จ้างวานเป็นผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ “เทพบุตร โซโล” หลังจากนั้นไม่นานมีคลิปกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดทำร้ายร่างกายวัยรุ่นเกิดขึ้นพื้นที่เพชรบูรณ์ โดยสั่งให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดด้วยกันถอดเสื้อผ้าแล้วทำร้ายร่างกายโดยมีการถ่ายคลิปไว้ตลอด ใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คนไว้ได้ สมาชิกแต่ละคนจะมีรอยสักบริเวณคิ้ว จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่างจ้างจาก “เทพบุตรโซโล” หรือเทพโซโลเช่นเดียวกัน
    เมื่อตรวจสอบแอคเคาน์ของเฟซบุ๊ก “เทพบุตรโซโล” และเส้นทางการเงินที่โอนเข้าบัญชีของกลุ่มผู้ต้องหารับจ้างทำร้ายร่างกาย เป็นของนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือแก่ ชาวจังหวัดพิจิตร หัวหน้าแก๊ง “โก๋แก่มันทุกเม็ด” ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกจับร้านยางรถยนต์พื้นที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรปราการ ที่ใช้ในการฟอกเงิน มีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท เมื่อวันที่ 27 ส.ค.61 ซึ่งปัจจุบันนายปัณณวิชญ์ได้หลบหนีไปตามแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน  โดยเครือข่ายดังกล่าวจะมีด้วยกันประมาณ 10 คน วันนี้ถูกจับไปแล้ว 4 คน กลุ่มคนพวกนี้ไม่ใช่มาเฟียหรือแก๊งผู้มีอิทธิพล เป็นเพียงคนธรรมดาที่กระทำความผิดอาญาแผ่นดินคือค้ายาเสพติด แต่พยายามใช้ช่องทางโซเชียลทำให้ประชาชนหวาดกลัว ซึ่งจะได้ออกหมายจับนายปัณณวิชญ์ ข้อหา อั้งยี่ ซ่องโจร พยายามฆ่า ทำร้ายร่างกาย และค้ายาเสพติด 
    "ยืนยันกลุ่มคนพวกนี้เป็นคนธรรมดา อยู่ในวงเวียนยาเสพติด พยามยามสร้างโปรไฟล์นามสมมุติเพื่อใช้ในการค้ายาเสพติดเท่านั้น หลังจากวันนี้ต้องเอาตัวมาดำเนินคดีให้หมด ผู้ที่ยังกระทำในลักษณะดังกล่าวต้องหยุด พร้อมกันนี้ได้สั่งการไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองตามชายแดนแม่สาย เชียงแสน หนองคาย เชียงราย สกัดการเข้า-ออกของกลุ่มคนต้องสงสัยเพื่อให้อยู่อย่างลำบาก ขณะเดียวกันได้ใช้ความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านกดดันกลุ่มคนร้าย เพราะปีนี้ประเทศไทยเป็นประธานอาเซียน ซึ่งจะใช้ช่องทางนี้ในการพูดคุยหาหรือกับประเทศเพื่อนบ้านในการนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี" ผบช.สตม.กล่าว
    พล.ต.ท.สุรเชษฐ์กล่าวว่า กลุ่ม “เทพบุตรโซโล” มีทั้งหมด 4 คน มีนายปัณณวิชญ์เป็นหัวหน้าขบวนการ, นายสุวิทย์, นายชาติชาย และนายเจริญวุตน์ ที่ผ่านมานายปัณณวิชญ์ได้เดินทางเข้า-ออกประเทศอยู่บ่อยครั้งด้วยช่องทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น ได้ประสานขอความร่วมมือกับ ผบ.หน่วยทุกพื้นที่ตามแนวชายแดนตรวจตราอย่างเข้มงวด ส่วนนายปัณณวิชญ์จะมีผู้อยู่เบื้องหลังคอยให้การช่วยเหลือหรือไม่ ยังไม่มีข้อมูล แต่เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป     
    นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวว่า ที่ผ่านมา ป.ป.ส.เคยร่วมเปิดปฏิบัติการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กวาดล้างเครือข่ายค้ายาเสพติดแก๊งมันทุกเม็ดในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และร้อยเอ็ด แต่ยังไม่สามารถขยายผลถึงตัวการใหญ่ โดยขณะนี้มีผู้ค้ายาเสพติดและเครือข่ายที่ศาลได้ออกหมายจับแล้ว แต่ผู้กระทำผิดรู้ตัวและหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน มีจำนวน 23 ราย ซึ่ง ป.ป.ส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานกับประเทศเมียนมา เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวบุคคลที่หลบหนี หากทราบเป้าหมายชัดเจนว่าหลบหนีไปอยู่ในจุดใด ก็จะแจ้งไปยังเมียนมาให้ติดตามตัวทันที เนื่องจากเราไม่สามารถเข้าไปจับกุมในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้านได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"