ทษช.ซัด4ปีรบ.แค่ตัวหนังสือสวยหรู! ผลงานจริงรวยกระจุกจนกระจาย


เพิ่มเพื่อน    

23 ม.ค. 62 - น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองโฆษกพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกรณีรัฐบาลจัดทำหนังสือเพื่อแถลงผลงานปีที่ 4 ประจำปี 2561 ของรัฐบาลจำนวน 421  หน้า โดยรัฐบาลได้แสดงให้เห็นผลการดำเนินงานในด้านต่างๆ ทั้ง 6 ด้าน  สร้างความปรองดองสมานฉันท์ ความมั่นคง สังคม เศรษฐกิจ การต่างประเทศ กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม  และแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ พร้อมเตรียมทำฉบับย่อแจกจ่ายประชาชนเพื่อให้ประชาชนรับทราบว่า หากรัฐบาลมีวัตถุประสงค์ในการจัดทำหนังสือเพื่อจารึกประวัติศาสตร์การบริหารงานของรัฐบาลด้วยตัวเลขหรือข้อมูลที่สวยหรูหรือสร้างบันทึกให้ประชาชนจดจำคงเป็นเรื่องยาก 

เนื่องจากข้อเท็จจริงที่ปรากฎตลอดเวลาเกือบ 5 ปี ของการบริหารประเทศภายใต้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ประเทศไทยขึ้นติดอันดับ 1 ของโลกเรื่องความเหลื่อมล้ำทางสังคมและการกระจายรายได้ รวยกระจุกจนกระจาย  5 ปีที่ผ่านมามีการใช้จ่ายงบประมาณทางด้านกลาโหมสูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์  ความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีนาฬิกายืมเพื่อนได้สร้างมาตรฐานทางจริยธรรมใหม่ของสังคมจนเกิดคำถามตามมามากมาย บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ช่วยคนมีรายได้น้อง 14 ล้านคน กลับกลายเป็นการตราหน้าว่าเป็นคนจนและหมดโอกาสการเข้าถึงแหล่งทุนจากธนาคาร ต้องรอรับความช่วยเหลือจากรัฐบาลเท่านั้น 

ขณะที่นโยบายหลายๆ อย่างที่ไม่ได้คิดใหม่ หรือทำใหม่เลย โรดแมปเลือกตั้งไม่มีความชัดเจนในการกำหนดวันเลือกตั้งเลื่อนมาโดยตลอดจนนานาประเทศต้องสอบถามความชัดเจนแทนคนไทย และสุดท้ายปัญหาเศรษฐกิจที่ไม่เคยแก้ไขได้ ประชาชนยากจนลงทุกวัน โดยเห็นได้จากการต่อแถวยาวเป็นกิโลเมตร เพื่อกดเงินจำนวน 100 บาทจากบัตรสวัสดิการ สิ่งเหล่านี้คงจะเป็นเรื่องที่ประชาชนคนไทยจดจำได้ง่ายกว่า รัฐบาลน่าจะใช้เงินภาษีของประชาชนให้คุ้มค่า ดีกว่าเอาเงินภาษีมาจัดทำหนังสือที่ไม่ได้สะท้อนสภาพปัญหาและความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในสังคมเลย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"