พรรคการเมืองดิ๊ด๊าประกาศพร้อมแล้วสู้ศึกเลือกตั้ง-กกต.เคาะวันนี้'วันเลือกตั้ง'


เพิ่มเพื่อน    

23 ม.ค.62 - หลังมีประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปพ.ศ.2562 มีท่าทีจากตัวแทนพรรคการเมืองต่างๆ   อาทิ  นายธนา ชีรวนิช โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า   พรรคขอแสดงความยินดีกับคนไทยที่จะได้มีการเลือกตั้งผู้แทนไปทำหน้าที่บริหารประเทศ ซึ่งหลังจากนี้ภายใน 5วัน คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ต้องกำหนดวันรับสมัครส.ส.และวันเลือกตั้ง โดยพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่ามีความพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้งครั้งนี้ 

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังพ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งประกาศใช้ พรรคเพื่อไทยจะรอการประกาศวันเลือกตั้งและวันรับสมัครจากกกต. วันที่ 28 มี.ค.เวลา 10.00น. พรรคเพื่อไทยจะเรียกประชุมว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเตรียมตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง วันนั้นจะเห็นหน้าตาของว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยทั้งหมด 

ส่วน  ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่าพรรคไทยรักษาชาติ มีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งมานานแล้ว วันนี้เมื่อมีการประกาศ พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งออกมาทุกอย่างก็ถือว่าชัดเจนยิ่งขึ้น ตอนนี้รอว่ากกต.จะประกาศวันเลือกตั้งและวันรับสมัครเลือกตั้งเมื่อใด ในส่วนของพรรคไทยรักษาชาติ กำลังพิจารณาตัวผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศอยู่คาดว่าภายในไม่กี่วันนี้จะสามารถสรุปออกมาได้ ส่วนรายชื่อนายกฯที่พรรคจะเสนอนั้นคงจะประกาศช่วงใกล้วันรับสมัครเลือกตั้ง 

ทานด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  โพสต์ข้อความผ่านทวีตเตอร์ว่า "พรฎ.เลือกตั้งออกมาแล้ว ผมในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ขอประกาศว่าพวกเราพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง กำหนดอนาคตของประเทศว่าจะอยู่กับความล้าหลังหรือความก้าวหน้า ความกลัวหรือความหวัง การเมืองแบบเดิมหรือการเมืองแบบใหม่ อนาคตอยู่ที่ปลายปากกาของทุกคน" 

ขณะที่ นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมในการเลือกตั้งมานานแล้ว โดยพรรคจะส่งสส.350เขต บัญชีรายชื่อ150เขต รวม500ที่นั่ง และจะเสนอชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคสู่บัญชีรายชื่อนายกฯของพรรคเพียงคนเดียว และตั้งเป้าหมายเป็นพรรคแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล และสนับสนุนนายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปเพื่อไปทำงานแก้ปัญหาปากท้องและทลายอุปสรรคความยากจนให้แก่ประชาชน 

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. เปิดเผยภายหลังมีการประกาศพระราชกฤษกีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปในราชกิจจานุเบกษาว่า วันนี้ เวลา 13.00 น. คณะกรรมการ กกต. มีวาระการประชุมเพื่อพิจารณา และจะนำเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุมเพื่อกำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส. และภายหลังการประชุม นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. จะแถลงขั้นตอนการเตรียมความพร้อมการจัดการเลือกตั้ง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"