กลุ่มอยากสวยเสี่ยง !ตือนพวกฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ ฝุ่นพิษอาจทำปฎิกริยาบวมแดง เกิดผื่นคัน แนะอย่าเกา ไม่ง้้นเสียทรง


เพิ่มเพื่อน    

 

23ม.ค.62-หมอผิวหนัง เตือน กลุ่ม ฉีด โบท็อก-ฟิลเลอร์ ผลกระทบจากฝุ่นละอองขนาดเล็กอาจจะทำให้เกิดปฏิกริยาทำให้เกิดรอยบวมแดงขึ้นได้ โดยเฉพาะฉีดฟิลเลอร์ หากมีอาการคัน พยายามอย่าเกา เนื่องจากอาจจะทำให้เสียทรงได้


พญ.มิ่งขวัญ  วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง กล่าวว่า สำหรับผลกระทบจากฝุ่นละอองขนาดเล็กที่มีต่อผิวหนังนั้น จะพบว่าก่อให้เกิดโรคหลักๆ  คือ โรคลมพิษ และโรคผื่นภูมิแพ้ โดยการเก็บข้อมูลเปรียบเทียบช่วงเวลาเดียวกัน 16 วันของเดือนมกราคมระหว่างปี 2561 และ 2562 พบว่า ทั้งสองกลุ่มโรคมีสถานการณ์ไม่แตกต่างกันมาก โดยในปี 2561 พบผู้ป่วย 174 ราย และปี 2562 พบ 152 ราย ซึ่งนับเป็นเคสใหม่ที่ไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่ยังมีอีกกลุ่มที่อยากเตือนเป็นพิเศษคือกลุ่มที่มีการฉีดโบท็อก และฟิลเลอร์ จะทำให้เกิดปฏิกิริยา เพราะมีการเติมเต็มบนใบหน้า จะทำให้เกิดรอยบวมแดงขึ้นได้ โดยเฉพาะฉีดฟิลเลอร์ หากมีอาการคัน พยายามอย่าเกา เนื่องจากอาจจะทำให้เสียทรงได้ ส่วนโบท็อกจะเป็นอาการอักเสบมากกว่าไม่เสียทรงเหมือนฟิลเลอร์ ส่วนวิธีแก้ไขให้เลี่ยงไปอยู่พื้นที่เสี่ยงหรือหากทำไม่ได้ก็ให้ลดปริมาณสัมผัสให้น้อยสุด เช่น ใส่หน้ากาก และเมื่อกลับบ้านก็ให้ล้างหน้าอาบน้ำ โดยการใช้สบู่ปกติ ไม่ต้องใช้สบู่ฆ่าเชื้อก็ได้และใส่เสื้อแขนยาวก็จะสามารถช่วยได้ และในกรณีฉีดฟิลเลอร์มาใหม่ควรหลีกเลี่ยงฝุ่นอย่างน้อย 2 อาทิตย์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"