'จตุพร'ไล่บี้'บิ๊กตู่'พ้นนายกฯ-หัวหน้าคสช. อ้างกันครหาเอาเปรียบเลือกตั้ง!


เพิ่มเพื่อน    

23 ม.ค.62 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวระหว่างเดินสายพรรคเพื่อชาติสัญจร ภาคอีสาน ที่ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ถึงกรณีที่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมาแล้วว่า การประกาศกฤษฎีกาเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่เราเข้าใกล้ความจริงของวันเลือกตั้งที่สุดใน 5 ปีนี้ แม้ว่าประเทศไทย การประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว ก็ยังคงไม่ใช่คำตอบสุดท้ายเสมอไป เชื่อว่าวันนี้เราจะได้รับความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องวันเลือกตั้ง 

นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่าอาจมีพรรคการเมืองแค่ 2 พรรคที่มีคุณสมบัติครบ ในการลงสมัครรับเลือกตั้งว่า การระบุเช่นนี้ สร้างความสับสนให้ประชาชน สร้างความวิตกกังวลให้พรรคการเมือง  การเลือกตั้งควรจะเป็นการแข่งขันกันอย่างเสมอภาคทุกพรรคการเมือง ทุกพรรคก็มั่นใจว่า ตนเองมีคุณสมบัติครบถ้วน ตนจึงอยากร้องขอให้กกต ระบุให้ชัดเจนว่าคุณสมบัติที่ไม่ครบหมายถึงเรื่องอะไร ควรเร่งทำให้เกิดความชัดเจนโดยเร็ว อย่าให้ประชาชนเสียโอกาส วันนี้ไม่ใช่ว่าพรรคการเมืองไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้จะเป็นผู้ที่เสียโอกาส แต่จะเป็นการเสียโอกาสของประชาชน  

 นายจตุพร กล่าวอีกว่า เราเดินใกล้วันประชาธิปไตยเต็มที แม้ยังมีอุปสรรคมากมาย รวมถึง กกต. ก็ยังอยู่ใต้การกำกับของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ซึ่งได้ประกาศว่ายังไม่มีพรรคการเมืองใดมาทาบทามให้อยู่ในรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนต่อไป แม้ทุกคนจะได้ยินอยู่แล้วว่าพรรคพลังประชารัฐไปทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ แนวทางอะไรอะไรก็ดูจะชัดเจนขึ้น ไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐจะทำอะไร ก็ดูเหมือนว่าจะรู้ล่วงหน้าเสมอ อาทิเช่นการเลื่อนประกาศนโยบายมาหลายครั้ง จนกระทั่งล่าสุดนัดประกาศนโยบายในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค. 2562) 

 "แต่สิ่งที่น่าห่วงใยก็คือว่า ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดแล้วว่าจะอยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ต้องตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. มิฉะนั้นแม้ว่าเป็นได้ แต่จะเป็นปัญหาของชาติ เพราะว่าจะกลายเป็นผู้สมัครตำแหน่งนายกรัฐมนตรีพรรคเดียวที่มีอำนาจปลด กกต. พล.อ.ประยุทธ์ ควรเป็นแบบอย่างของการเสียสละและการไม่เอารัดเอาเปรียบ ณ วันนี้ไม่มีใครได้เปรียบมากกว่าท่านแล้ว อย่าได้เปรียบจนกระทั่งถึงการเอาเปรียบ เพราะวันใดที่คนรู้สึกว่าเอาเปรียบ วันนั้นท่านจะรู้ว่าท่านคิดผิดจริง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"