จับนายทุนเงินกู้นอกระบบ ลูกหนี้ส่วนใหญ่เป็นแม่ค้า-ตำรวจก็ยังมี


เพิ่มเพื่อน    

23 ม.ค.62 - พล.ต.ต.ประสาน บุญเหมือน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด พ.ต.อ.นพดล สุทธิเสริม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตราด ร่วมสอบปากคำนายนิมิตร และ นางสุนีย์ ลาภหิรัญ สองสามีภรรยา หลังถูกตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดตราด จับกุมในคคีปล่อยเงินกู้นอกระบบ พร้อมของเงินสด ทองรูปพรรณ ทองคำแท่ง โฉนดที่ดิน บัญชีธนาคาร 140,000 บาท รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน พร้อมสมุดรายชื่อลูกหนี้จำนวน 4 เล่ม

พล.ต.ต.ประสาน กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า นางสุนีย์ ลาภหิรัญ มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้เงินนอกระบบในอัตราที่เกินกฎหมายกำหนด ร้อยละ 15 ต่อปี ทำให้ตำรวจส่งเจ้าหน้าที่ติดตามเฝ้าดูพฤติกรรมของทั้งสองคนเป็นเวลา 1 เดือน เมื่อได้เวลาที่เหมาะสม ได้นำหมายค้นจากศาลจังหวัดตราด เข้าค้นบ้านไม่มีเลขที่ ซึ่งเป็นร้านขายข้าว ที่อยู่ข้างสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด พบนางสุนีย์และเงินสดจำนวนหนึ่ง

จากนั้นตำรวจเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 46 ม.3 ต.น้ำเชี่ยว อ.แหลมงอบ จ.ตราด พบนายนิมิตรกำลังขนตู้เชฟออกจากบ้าน ตำรวจจึงเข้าคุมตัวนายนิมิตร พร้อมยึดตู้เซฟไว้ตรวจสอบที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดตราด แล้วให้นางสุนีย์ เปิดตู้เซฟต่อหน้าตำรวจ เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินภายในตู้เซฟ พบโฉนดที่ดิน 10 ฉบับ ทองคำแท่งรวม 360 บาท เงินสด 1,004,900 บาท รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งของกลางทั้งหมดตำรวจได้ยึดไว้ตรวจสอบเบื้องต้น

นางสุนีย์ กล่าวว่า ของกลางทั้งหมดเป็นเงินจากมรดกค้าขายผลไม้ ค้าทองคำ ค้าที่ดิน และเงินบางส่วนได้มาจากปล่อยเงินกู้จริง ที่ปล่อยให้ลูกหนี้ร้อยละ 10 ต่อเดือน มีลูกค้าประมาณเดือนละ 40-50 ราย ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด และมีลูกค้าที่มีตำรวจบ้างเป็นบางเดือน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมดไว้ก่อน เพื่อให้นางสุนีย์ ชี้แจงถึงที่มาของทรัพย์สินทั้งหมด หากมาด้วยความบริสุทธิ์ไม่เกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้จะคืนให้กับนางสุนีย์ ส่วนที่มาจากการปล่อยเงินกู้นั้นจะยึดไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายสุทัศน์ วัฒนะกูล อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิฯจังหวัดตราด ให้ข้อมูลว่า เรื่องนี้แม้ว่าเจ้าหนี้จะถูกจับกุมแล้ว แต่การกู้ยืมเงินของลูกหนี้กับเจ้าหนี้นั้นไม่ได้เป็นศูนย์ แต่จะให้ทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ยชดใช้หนี้พร้อมดอกเบี้ยตามกฎหมายกำหนดเหมือนเดิม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"