หมอกลงจัด! ผู้ขับขี่มองไม่เห็นฝูงควายเดินบนถนน พุ่งชนเสียหายหลายคัน


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.62 - เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 รับแจ้ง จากพลเมืองดีมีอุบัติเหตุรถชนฝูงควายบนถนนปากทางเข้าวัดห้วยหล่อ ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1036 ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง ทำให้รถเสียหายหลายคัน และควายหลายตัวได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.ประดิษฐ์ ถิ่นสอน สารวัตรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ เดินทางตรวจที่เกิดเหตุพร้อมให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุคือนายเอนก นที อายุ 50 ปี มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย

นายเอนก เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ตนขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะไปทำงาน แต่จู่ๆเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุก็มีฝูงควายเผือกจำนวนประมาณ 4-7 ตัววิ่งขึ้นมาบนถนน ทำให้ตนเองซึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนมองไม่เห็นเนื่องจากมีหมอกลงจัด เมื่อเห็นก็กระชั้นชิดทำให้รถจักรยานยนต์พุ่งชนฝูงควายเผือกเข้าอย่างจัง รถล้มลงกลางถนน จากนั้นรถตู้ที่แล่นตามท้ายมาหักหลบและไปชนฝูงควายอีก และจังหวะเดียวกันก็มีรถกระบะซึ่งบรรทุกวัววิ่งตามท้ายมามองไม่เห็นก็พุ่งชนฝูงควายเผือก จากนั้นฝูงควายก็วิ่งลงทุ่งนาไป

จากการสอบถาม นายพงศ์วิชญ์ ปลอดปลา อายุ 49 ปี คนขับรถตู้โตโยต้าสีขาวหมายเลขทะเบียน นข 6477 ลำปาง เล่าให้ฟังว่าตนเองรับนักท่องเที่ยวจะเดินทางไปเที่ยวดอยพระฌาน ใน อ.แม่ทะ เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งมีหมอกลงจัดมองไม่ค่อยเห็นทาง สังเกตเห็นเพียงรถจักรยานยนต์ล้มลงแต่ไม่ทันเห็นว่าชนกับฝูงควายเผือกจึงหักหลบ รถจักรยานยนต์และพุ่งไปชนกับฝูงควายที่วิ่งอยู่เต็มถนน ทำให้รถได้รับความเสียหาย นักท่องเที่ยวที่โดยสารมาด้วยได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก 1 คน แต่บาดเจ็บเล็กน้อย ขณะเดียวกันรถกระบะToyota Mighty X สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน บว 3962 ลำปาง ที่บรรทุกวัววิ่งตามท้ายมา โดยมีนายชิษณุพงษ์ ทวีชัย อายุ 27 ปี เป็นคนขับ มองไม่เห็นฝูงควายเผือกที่วิ่งขึ้นมาบนถนนจึงพุ่งชนฝูงควายเผือกเข้าอย่างจัง ทำให้รถได้รับความเสียหายเช่นกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพ และเก็บข้อมูลรายละเอียดผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งรถที่ได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งติดตามถ่ายรูปฝูงควายที่ถูกรถชนและได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะวิ่งหนีลงทุ่งนา ไว้เป็นหลักฐานเพื่อจะติดตามตัวเจ้าของมารับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของรถทั้ง 3 คันและผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"