มัธยัสถ์'ศรีวราห์'ใช้มือถือเครื่องละ550บาท สั่ง'ปอท.'สอบมือดีสวมชื่อเปิดเฟซบุ๊ก


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.62 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.)  นำโทรศัพท์มือถือส่วนตัวจำนวน 4 เครื่อง มาแสดงต่อสื่อมวลชน เพื่อยืนยันว่าไม่เคยใช้ใช้สื่อโซเชียลในการสื่อสารกับบุคคลอื่น หลังมีการรายงานจากตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ว่า พบมีผู้ไปเปิดบัญชีเฟซบุ๊กโดยใช้ชื่อของ “พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพรามณกุล “ เป็นชื่อผู้ใช้งาน

พล.ต.อ.ศรีวราห์  กล่าวว่าส่วนตัวไม่เคยเปิดเฟซบุ๊กใด ๆ เนื่องจาก โทรศัพท์ของตัวเอง ก็เป็นเพียงโทรศัพท์โนเกีย รุ่น105 ซึ่งเป็นมือถือรุ่นเก่า รับสัญญาได้เพียง 2G ราคาประมาณ 550 บาทเท่านั้น  และตนไม่ทราบว่าใครเป็นผู้สร้างขึ้นมา หรือมีการได้นำไปโพสต์ข้อความใด ทำให้ใครเข้าใจผิดหรือไม่ ได้มอบหมายให้ ตำรวจ ปอท. ไปตรวจสอบแล้ว หากพบว่าใครเป็นผู้สร้างขึ้นมา ก็ให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย 

ส่วนเหตุผลที่ไม่ได้สมัครสื่อโซเชียล และใช้โทรศัพท์รุ่นเก่า เพราะต้องทำงานที่เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงมาโดยตลอด จำเป็นต้องระมัดระวังตัว การใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นเก่าเชื่อว่าจะทำให้มีเวลาพอที่จะระมัดระวังตัวเองได้ง่าย จากการถูกติดตาม 

พล.ต.อ.ศรีวราห์  ฝากถึงผู้ที่สร้างบัญชีดังกล่าว เป็นการกระทำที่เปล่าประโยชน์ ไม่ว่าบัญชีดังกล่าวจะสร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ใดก็ตาม และเชื่อว่าไม่สามารถนำไปทำให้ใครเชื่อถือได้ แต่หวั่นจะนำไปแอบอ้างทำให้เสียหายเท่านั้นเอง สำหรับบัญชีเฟซบุ๊กที่ตรวจพบ เบื้องต้นมีไม่ต่ำกว่า 2 บัญชี บัญชีหนึ่งเปิดใช้งานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 ส่วนอีกบัญชีเพิ่งเปิดใช้งานเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"