พลิก!ศาลยกฟ้อง2จำเลยคดีดัง'น้องหญิง'โดดรถดับปริศนา


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค.62 - ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอ่านคำพิพากษาในคดี น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ "น้องหญิง" อายุ 19 ปี เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา หลังกลับจากเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี นายสุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟ อายุ 23 ปี เป็นผู้ขับรถเทรลเลอร์พาไปส่งบ้าน พร้อมอ้างว่าระหว่างทางน้องหญิงกระโดดลงจากรถจนเสียชีวิต 

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 19 ก.ค. 2561  โดยทางญาติไม่เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่เป็นการฆาตกรรม  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน แจ้งข้อกล่าวหา นายสุรพล ดาราคำ ในข้อหา หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังถึงแก่ความตาย และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตายและฆ่าผู้อื่น ส่วน น.ส.เป็ด เพื่อนสนิทน้องหญิง ที่อยู่ในสถานบันเทิงด้วยกัน และแนะนำให้น้องน้องหญิง รู้จักกับนายอ๊อฟ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ให้การสนับสนุน หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังถึงแก่ความตาย

โดยล่าสุดศาลพิพากษาให้ยกฟ้อง นายสุรพล  และน.ส.เป็ด  เนื่องจากผลชันสูตรศพของฝ่ายโจทก์และจำเลยมีความขัดแย้งกันโดยฝ่ายโจทก์ชี้ว่าที่ศีรษะถูกตีด้วยของแข็ง แต่ฝ่ายจำเลยชี้ว่าเกิดจากอุบัติเหตุ และฝ่ายโจทก์ไม่สามารถนำสืบให้คลายความสงสัยได้ว่าของแข็งที่ใช้ตีที่ศีรษะของผู้ตายคืออะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ปีที่ผ่านมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาพบ นพ.สุรณรงค์ ศรีสุวรรณ ผอ.กองนิติวิทยาศาสตร์บริการ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อขอความเห็นจากแพทย์ชันสูตรกรณี น.ส.นรีกานต์ 

โดยแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้รายงานผลชันสูตรศพเบื้องต้น น.ส.นรีกานต์ให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ทราบ โดยมีจุดที่สงสัยคือ รอยช้ำเป็นแนวยาวช่วงเหนือข้อศอกแขนซ้ายและหลังมือซ้าย ว่าเกิดจากการช้ำของเครื่องมือแพทย์ หรือเกิดขึ้นขณะเกิดเหตุ และอีกจุดหนึ่ง บาดแผลศอกขวา ไหล่ขวา สะโพกขวา ลักษณะถูกกระแทกตรงๆ ไม่มีรอยถลอกหรือครูดเหมือนอุบัติเหตุจราจรตามท้องถนน

แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ยังระบุว่า มีร่องรอยกะโหลกยุบที่ท้ายทอยหลังศีรษะ ลักษณะเหมือนโดนวัตถุทรงกลมกระทบ 2 ครั้งจนเป็นรูปเลข 8 และรอยกะโหลกแตกเป็นรูปใยแมงมุม หากอ้างอิงจากตำราการแพทย์ต่างประเทศระบุว่าเกิดจากการตีด้วยค้อน หรือตกจากที่สูงมากๆ มาใส่วัตถุทรงกลม ก่อน พล.ต.อ.ศรีวราห์จะสั่งการให้พนักงานสอบสวน กองปราบปราม และ สภ.เมืองปทุมธานี ไปสอบเจ้าหน้าที่และแพทย์ที่ รพ.การุณเวช และ รพ.ปทุมธานีที่รับตัว น.ส.นรีกานต์ไว้รักษา และตรวจสอบรถเทรลเลอร์คันเกิดเหตุอย่างละเอียดก่อนรายงานผลให้ทราบด่วน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"