เตรียมส่งศาลไต่สวนการตาย 2 ศพลูกน้องสุรชัย แช่ด่าน


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.62 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  เรียกพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรธาตุพนม และสถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม รวมถึง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ เร่งรัดติดตามคดี 2 ศพที่ถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขง ช่วงปลายปี 2561 โดยยืนยันว่า ผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งลายนิ้วมือ และดีเอ็นเอ ไม่ใช่ นายสุรชัย แซ่ด่าน หรือ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา

พล.ต.อ.ศรีวราห์  กล่าวว่าการข่าวจากฝ่ายความมั่นคง ยังไม่มีรายงานถึงการเสียชีวิตของนายสุรชัย ส่วน 2 ศพที่พบ คือ นายชัชชาญ บุปผาวัลย์ หรือ สหายภูชนะ ผู้ต้องหาคดีความมั่นคงและครอบครองอาวุธ และนายไกรเดช ลือเลิศ ซึ่งทั้งสองศพมีลักษณะการตายผิดธรรมชาติ ถูกผู้อื่นทำให้ตาย โดยตำรวจอยู่ระหว่างการทำสำนวนชันสูตรพลิกศพ ว่าบุคคลใดเป็นผู้ทำให้ตาย  ตายอย่างไร  ตายที่ไหน เพื่อส่งให้ศาลไต่สวน ชี้ตัวบุคคลและสาเหตุการตายอีกครั้ง 

พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการพบศพในพื้นที่เพิ่มเติม รวมทั้ง สั่งให้พนักงานสอบสวนรับเป็นคดีอาญา พร้อมตรวจสอบวัตถุพยานที่พบ ทั้งกระสอบใส่ศพ ที่เบื้องต้น พบมีใช้ในไทย ส่วนเสาปูนที่ถูกยัดใส่ศพ และกุญแจมือ ยังไม่พบการนำมาใช้ในประเทศไทย ส่วนจะเป็นสำนวนคดีที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักรหรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้ง โดยเชื่อว่า เหตุที่เกิดขึ้น เป็นคดีด้านความมั่นคง ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"