แจกเหรียญพ่อคูณ ผู้ไปงานวัดบ้านไร่


เพิ่มเพื่อน    

    อดีตรองนายกฯ สุวัจน์ ร่วมกับแอ๊ด คาราบาว เป็นเจ้าภาพเลี้ยงพระเพลงานศพหลวงพ่อคูณที่ขอนแก่น ศิลปินดังเผยยึดถือคำสั่งสอนของอริยสงฆ์ผู้นี้มาตลอด โดยเฉพาะความไม่ประมาท ด้านวัดบ้านไร่เตรียมแจกเหรียญพ่อคูณ รุ่น "พินัยกรรม" ให้แก่ทุกคนที่ไปร่วมงานพระราชทานเพลิงวันที่ 29 ม.ค.
    ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น(มข.) สถานที่จัดงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นกรณีพิเศษ ประจำปีการศึกษา 2561 เมื่อวันที่ 24 มกราคมนี้ ยังคงมีศิษยานุศิษย์และผู้ที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อคูณ เดินทางมาฟังพระสวดพระพุทธมนต์ ถวายภัตตาหารเพล วางดอกไม้จันทน์ และกราบลาครูใหญ่หลวงพ่อคูณ อย่างต่อเนื่อง 
    สำหรับการสวดพระพุทธมนต์เมื่อเวลา 10.00 น. และการถวายภัตตาหารเพล เวลา 11.00 น. นายสุวัจน์ ลิปตภัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายยืนยง โอภาสกุล หรือแอ๊ด คาราบาว ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยนายยืนยงกล่าวว่า ตนเองเป็นลูกศิษย์คนหนึ่งของหลวงพ่อคูณ เคารพนับถือหลวงพ่อคูณเป็นอย่างมาก เนื่องจากท่านเป็นพระที่มีความเมตตา กรุณาสูงมาก ท่านทำอะไรให้สังคมมาตลอด ทั้งเป็นคนมักน้อยถือเป็นแบบอย่างของพระอริยะ ที่สำคัญหลวงพ่อคูณท่านเป็นคนเข้าหาง่าย คบง่าย ถึงแม้ว่าท่านจะไม่สบาย ท่านก็ยังให้ลูกศิษย์ลูกหาเข้าพบโดยมิได้รังเกียจ ทั้งๆ ที่อาจจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรค 
    "คำสั่งสอนของท่านที่ผมได้ยึดถือมาโดยตลอดนั้นคือ อย่าประมาท ซึ่งหลวงพ่อคูณจะพูดตลอดว่า ไปไหนมาไหนอย่าประมาทเด้อลูกหลานเอ้ย ซึ่งผมฟังดูแล้วเป็นคำง่ายๆ แต่ถ้าใครยึดถือ นำไปปฏิบัติ ก็จะมีแต่ความปลอดภัย มีความเจริญ"
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ฌาปนสถานชั่วคราว วัดหนองแวง พระอารามหลวง ภายในเกาะกลางน้ำ หลังพุทธมณฑลอีสาน จ.ขอนแก่น ประชาชนจากจังหวัดต่างๆ พากันไปชมเมรุลอยนกหัสดีลิงค์เทินบุษบกอย่างเนืองแน่น นอกจากนี้ยังมีครูจากโรงเรียนต่างๆ พานักเรียนไปเที่ยวชมเพื่อซึมซับวัฒนธรรมอีสานด้วย
    ด้านบรรยากาศโรงทาน ผู้มีจิตศรัทธาจากหลายจังหวัดเดินทางไกลมาตั้งโรงทานกันตั้งแต่เช้า โดยมีผู้แสดงความจำนงออกโรงทานทุกวันตลอดงาน 70-80 โรงทาน เฉลี่ยแต่ละวันมีผู้ออกโรงทานวันละกว่า 300 ราย ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นขอความร่วมมือผู้ออกโรงทานหลีกเลี่ยงการใช้โฟมเป็นภาชนะ โดยให้ใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี 
    นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานอุปถัมภ์และที่ปรึกษาคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ในฐานะลูกศิษย์เอกพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ กล่าวว่า ทางวัดบ้านไร่ได้จัดพิธีสำคัญมีศิษยานุศิษย์ญาติโยมประชาชนจากทั่วสารทิศแน่นขนัดวัดเลยทีเดียว เนื่องจากที่วัดมีการสวดพระอภิธรรมในแต่ละวัน ซึ่งในวันที่ 28 ม.ค.นี้ ตนและพรรคชาติพัฒนา กรรมการบริหารพรรคจะเป็นประธานสวดพระอภิธรรม และวันที่ 29 ม.ค.2562 วันพระราชทานเพลิงหลวงพ่อคูณ ตนจะเป็นประธานประกอบพิธีพร้อมกับศิษยานุศิษย์ ญาติโยม พี่น้องประชาชนที่ไม่สามารถไปร่วมพิธีที่ จ.ขอนแก่นได้ และทางวัดจะได้มอบเหรียญที่ระลึกพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ รุ่นพินัยกรรม ให้กับศิษยานุศิษย์ ญาติโยม ประชาชนด้วย 
    มีรายงานว่า ขณะนี้ตามแผงพระต่างๆ ในนครราชสีมามีความคึกคักอย่างมาก โดยเฉพาะที่ย่านดังสนามพระเครื่อง บริเวณโรงแรมเมืองทอง หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่มีแผงพระอยู่กว่า 200 แผง มากที่สุดของจังหวัด ได้มีบรรดาเซียนพระจากทั้งในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดอื่นๆ เดินทางมาแสวงหาเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณ ทำให้แผงพระที่เคยเงียบเหงาจากเศรษฐกิจไม่ค่อยดีก่อนหน้านั้น วันนี้กลับมามีความคึกคักอีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"