จับวินเถื่อนคลองเตยขายเสื้อตัวละ4แสน


เพิ่มเพื่อน    


    ผบช.น.ประสานทหาร เทศกิจและกรมการขนส่ง ตรวจจับวิน จยย.เถื่อนย่านคลองเตย พบซื้อขายเสื้อวินตัวละถึง 4 แสน ถ้าเช่าตกวันละ 200 อึ้ง วินเถื่อนแค่เขตเดียวกว่าครึ่งหมื่น ผู้ใช้บริการตกเป็นเหยื่อถูกรีดค่าโดยสาร เผยกฎหมายใหม่ต้องตั้งวินในที่ของเอกชนเท่านั้น 
    เมื่อวันที่ 24 มกราคมนี้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.สด.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ บูรณาการร่วมกับทหาร กรมการขนส่ง เทศกิจเขตคลองเตย ร่วมกันกวดขันจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างผิดกฎหมายย่านคลองเตย หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนถูกวินจักรยานยนต์เรียกเก็บค่าโดยสารในราคาสูง และมีการสวมสิทธิ์เสื้อวินเช่า-ซื้อกันราคาแพง
    การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบหลายสิบนายแบ่งกำลังลงพื้นที่วินจักรยานยนต์ 13 จุด เพื่อตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมายจราจร อาทิ การนำเสื้อกั๊กมาปล่อยเช่า การรับ-ส่งผู้โดยสารนอกพื้นที่ นำรถจักรยานยนต์ป้ายทะเบียนขาวมารับ-ส่งผู้โดยสาร รวมถึงวินรถจักรยานยนต์เถื่อนที่ลักลอบพิมพ์ตัวเลขบนเสื้อกั๊กเกินกว่าจำนวนที่ขออนุญาต สามารถจับกุมผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์รับจ้างที่ผิดกฎหมาย จำนวน 27 คน
    พล.ต.ท.สุทธิพงษ์เปิดเผยว่า การจับกุมกวดขันครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล เนื่องจากตั้งแต่ปี 2557 คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีคำสั่งให้จัดระเบียบ จยย.รับจ้างโดยการขอลงทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎกมาย เนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนถูกเรียกเก็บเงินราคาสูง นอกจากนั้นยังมีปัญหาอีกหลายอย่าง แต่ภายหลังจัดระเบียบ ปรากฏว่าระยะหลังยังได้รับการร้องเรียนในปัญหาเดิม โดยยังมีการซื้อเสื้อวินในราคาแพงอีก นอกจากนี้ยังมีรถ จยย.ป้ายดำมาวิ่ง ทำให้เกิดปัญหากระทบต่อประชาชน รวมทั้งผู้ขับขี่วินที่ทำถูกกฎหมายด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงได้กำชับมา และเขตที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุดคือเขตคลองเตย 
    ผบช.น.ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีการซื้อขายเสื้อวินกันราคาสูงตัวละ 300,000-400,000 บาท นอกจากนี้ในแต่ละวินได้เพิ่มจำนวนคนขับขี่ซึ่งไม่ตรงตามที่ลงทะเบียนไว้ เสื้อวินมีทั้งเช่าและซื้อ เมื่อซื้อเสื้อมาแพง คนขับก็เรียกเก็บค่าโดยสารแพงกว่าที่กำหนด ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เป็นผลพวงต่อกันไปหมด ซึ่งยังมีอีกหลายพื้นที่ที่จะต้องตรวจสอบต่อไป ส่วนมากจะเป็นพื้นที่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวและห้างสรรพสินค้า 
    ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้เช่าเสื้อกั๊กวินรถจักรยานยนต์ ต่างยอมรับว่าเช่าเสื้อวินมาในราคาตัวละ 150-200 บาทต่อวัน สามารถหาเงินได้วันละประมาณ 1,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ไม่จดทะเบียนให้ถูกต้อง เนื่องจากขั้นตอนการขออนุญาตใช้เวลานาน 
    ด้านนายเฉลิมกร เทพบุญตา เจ้าพนักงานเทศกิจชำนาญการ เขตคลองเตย เปิดเผยว่า ปัจจุบันเขตคลองเตยมีวิน จยย.รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนทั้งหมดจำนวน 190 วิน ผู้ขับขี่ 3,025 คน แต่พบว่ามีผู้กระทำความผิดหรือวิน จยย.เถื่อนรวมกว่า 5,000 คน ผู้กระทำความผิดในการขับวิน จยย.รับจ้าง ส่วนมากเป็นการใช้รถผิดประเภท คือนำรถป้ายดำมาวิ่ง โดยการเช่าเสื้อมาอีกทอดหนึ่ง สาเหตุที่คนไม่ไปลงทะเบียน อ้างมีขั้นตอนยุ่งยาก และจากนี้ไปตามกฎหมายใหม่ การตั้งวิน จยย.รับจ้างจะต้องเป็นสถานที่ของเอกชนเท่านั้น ไม่สามารถใช้ทางเท้าได้อีกต่อไป โดยหัวหน้าวินที่มาจดทะเบียนต้องนำโฉนดที่ดินของเอกชน และเอกสารการยินยอมจากเจ้าของที่มาแสดง จึงจะสามารถจดทะเบียนตั้งวิน จยย.ได้ ส่วนผู้ที่ขับขี่ จยย.รับจ้างผิดกฎหมายวันนี้ โทษปรับข้อหาใข้รถยนต์ผิดประเภท คนละไม่เกิน 2,000 บาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"