'สมชัย'เตือนนักการเมืองไม่เก็บป้ายหาเสียงภายใน5วันอาจเสียค่าใช้จ่ายและโดนกกต.ฟัน


เพิ่มเพื่อน    

25 ม.ค. 62 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Somchai Srisutthiyakorn ระบุว่าสำหรับนักการเมืองที่ติดป้ายหาเสียงไปแล้ว หากหน่วยราชการใดเห็นว่าการติดดังกล่าวไม่ถูกต้อง จะต้องมีหนังสือที่เป็นทางการแจ้งมาถึงตัวท่าน เพื่อให้ไปแก้ไข ภายใน 5 วัน

หากมีหนังสือมา แล้วท่านไม่แก้ไข เมื่อพ้น 5 วัน ราชการเขาจะไปเอาออกเอง โดยคิดค่าใช้จ่ายกับท่าน และอาจเป็นเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของ กกต.ได้

หากส่วนราชการไปเอาออกเองทันที โดยไม่แจ้งให้ทราบ ให้ท่านไปแจ้งความผู้เอาออกในข้อหาลักทรัพย์และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบได้

ก่อนหน้านั้นนายสมชัย โพสต์ข้อความด้วยว่า ตรรกะ การติดป้ายหาเสียง ถ้าผิด การเดินหาเสียงโดยมีผู้ช่วยหาเสียงก็ผิด

กกต.ไม่สามารถประสานกับหน่วยราชการเพื่อกำหนดจุดที่จะให้ติดป้ายหาเสียงได้ โดยไม่มีความชัดเจนว่า จะประกาศจุดที่ให้ติดได้เมื่อไร

สถานการณ์ดังกล่าว เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ สำนักงาน กกต.จังหวัดทุกจังหวัด ทั้ง กทม.และอีก 76 จังหวัด

ณ วันนี้ สนง.กกต.เพิ่งจะมีหนังสือสอบถามไปยังส่วนราชการต่างๆและยังไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้คำตอบและเมื่อไรจะรวบรวมและประกาศให้แก่ผู้สมัครทราบ ทั้งๆเวลาหาเสียงก็จำกัดเพียง 59 วัน

ความไม่พร้อม ไม่ชัดเจน ของ กกต.กลายมาเป็นคำขู่ให้ผู้สมัครที่ติดป้ายให้ไปเอาป้ายลงภายใน 5 วัน มิฉะนั้นจะผิด พรบ.ความสะอาด และอ้างตรรกะว่า เมื่อส่วนราชการยังไม่กำหนดที่ติด ก็ไม่สามารถติดได้

หากนำตรรกะแบบนี้มาใช้ การเดินหาเสียงของผู้สมัครทุกคน ไม่สามารถมีผู้ช่วยหาเสียง 20 คนมาช่วยเดินและมาคิดเป็นค่าใช้จ่ายได้ เพราะรายชื่อ ต้องยื่นต่อ กกต. เมื่อ สมัคร ส.ส.และมีฐานะเป็นผู้สมัครแล้วเท่านั้น

กกต.ในฐานะผู้กำกับกติกา จะว่าอย่างไร ขอให้แถลงให้ชัด ในเมื่อ รองนายกวิษณุ เคยพูดว่า ทุกคนเริ่มหาเสียงได้ เมื่อ พรฏ.เลือกตั้งประกาศ

หรืออยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่เงียบที่สุดในโลก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"