'ภูมิใจไทย'ลุยกทม.ครั้งแรกยันไร้ปัญหากติกาหาเสียงหยุดโพสต์เฟซบุ๊ก​เน้นเคาะประตูบ้าน


เพิ่มเพื่อน    


25ม.ค.62-เมื่อเวลา​ 06.15 น.​  ที่สวนธนบุรี​รมย์​ นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ หัวหน้า​พรรค​ภูมิใจ​ไทย​(ภท.)​ พร้อมด้วยนายสรอรรถ​ กลิ่นประทุ​ม​ ประธานที่ปรึกษาพรรค​  นายทรงศักดิ์​ ทอง​ศรี​ รองหัวหน้า​พรรค​ พ.อ.เศรษฐพ​งค์​ มะลิสุวรรณ​ โฆษกพรรค และนายไสว​ โชติกะสุภา​ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตราษฎร์​บูรณะ-ทุ่งครุ​ พรรคภท. อดีตสมาชิกสภากรุงเทพ​มหานคร​(ส.ก.) ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่มาออกกำลังกาย​
โดยตลอดทาง​นายอนุทินและคณะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี​ มีประชาชนเข้ามาทักทายและขอถ่ายรูปจำนวนมาก​ นอกจากนี้​ระหว่างทาง​นายอนุทินยังได้พบและทักทายกับนายไกรเสริม​ โตทับเที่ยง​ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต​ราษฎร์​บูรณะ​-ทุ่งครุ​ พรรคพลังประชา​รัฐ​(พปชร.)​ ซึ่งมาออกกำลังกายและลงพื้นที่พบประชาชนเช่นกัน​
นายอนุทิน กล่าวว่า​  ครั้งนี้เป็นการลงพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการครั้งแรกของพรรคภูมิใจไทย โดยเหตุผลที่เลือกสวนสาธารณะ​ เพราะเป็นสถานที่ที่ประชาชนมาออกกำลังกาย​ เราจะได้สอบถามว่าคนกทม.ต้องการอะไร​ ซึ่งตนก็เพิ่งทราบว่า​ แม้พื้นที่สวนจะกว้างใหญ่​ แต่ประชาชนยังต้องการวัสดุอุปกรณ์ในการออกกำลังกายมากกว่านี้ บางอย่างขอมาเป็นปีก็ยังไม่ได้ ซึ่งเราจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปประสานกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งดำเนินการต่อไป
ผู้สื่อข่าวถามว่า​ เหตุใดจึงเลือกพื้นที่ฝั่งธนบุรีในการลงพื้นที่กทม.ครั้งแรก​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ ที่ไหนพร้อมเราก็ไปหมด โดยจะทยอยเดินทางไปในแต่ละเขต วันนี้มีความชัดเจนเนื่องจากมีพระราชกฤษฎีกา(พ.ร.ฎ.)​ให้มีการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งพรรคก็ยินดีทำตามรัฐธรรมนูญและกติกาทุกประการ
เมื่อถามว่า​พรรคภูมิใจไทยมีความมั่นใจแค่ไหนว่าจะได้รับชัยชนะในเขตราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ​ นายอนุทินกล่าวว่า​ ตนมั่นใจในตัวนายไสว เพราะเป็น​ ส.ก.หลายสมัย​ ระหว่างเดินวันนี้​ประชาชนทักทายนายไสวมากกว่าตนด้วยซ้ำ จึงค่อนข้างมีความมั่นใจ
"สมัยก่อน​ พรรคภูมิใจไทยเวลาเดินในกรุงเทพฯ​ ไม่มีใครรู้จัก แต่วันนี้มีคนที่เชื่อมั่นและให้กำลังใจ​ เราเป็นพรรคที่ตั้งใจทำงาน​ ไม่ได้มาชิงไหวชิงพริบในทางการเมืองหรือสร้างความขัดแย้ง เที่ยวนี้ขอทำอย่างเดียวคือทำงานเพื่อปากท้อง​ ไม่ทำอย่างอื่น" นายอนุทินกล่าว
เมื่อถามว่า​ประเมินว่าพรรคภูมิใจ​ไทย​จะได้ส.ส.กี่ที่นั่งในกรุงเทพฯ นายอนุทิน กล่าวว่า​ ทุกคนมีศักยภาพทั้งนั้น เราจะทำเต็มที่​ พรรคมีนโยบายที่เป็นประโยชน์แก่คนกทม. โดยเฉพาะเรื่องแกร็บที่ต้องทำให้ถูกกฎหมาย  การทำงาน 4 วันต่อสัปดาห์​ ซึ่งไม่ใช่หยุดทำงาน​ แต่ไม่ต้องเข้าสำนักงาน​ ให้ทำงานอยู่ที่บ้าน เพราะปัจจุบันผู้คนใช้เทคโนโลยีในการสื่อสาร เรื่องนี้จึงน่าจะช่วยลดปัญหาการจราจรได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งวันนี้เราให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้มาก​ ถ้าลดปัญหาจราจรได้​ ฝุ่นละออง​ PM 2.5 ที่เป็นปัญหาอยู่ในปัจจุบันก็จะลดไปโดยอัตโนมัติ
ถามว่า​ หลังจากประกาศความพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี และขณะนี้วันเลือกตั้งมีความชัดเจนแล้ว   พรรคภูมิใจ​ไทย​มีอะไรที่ต้องเร่งทำอีกหรือไม่ หัวงหน้าพรรคภท.กล่าวว่า​ พรรคภูมิใจไทยเตรียมพร้อมมานานแล้ว  ทั้งการบริหารจัดการภายในพรรคและรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งวันสมัครจะมีขึ้นในวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์​  เวลาที่เหลือคือโค้งสุดท้าย ขณะนี้ในบางเขตมีแคนดิเดตมากกว่า 1 คน​ เขาก็ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าทำไมเขาจึงเหมาะสมที่จะลงสมัคร
ส่วนที่หลายพรรคการเมืองเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)​ กำหนดรายละเอียดเกี่ยวกับการหาเสียงให้ชัดเจน เช่น​ การโพสต์เฟซบุ๊ก​ นายอนุทิน กล่าวว่า​ พรรคภูมิใจไทยไม่มีปัญหา​ ระเบียบต่างๆเขียนมาชัดเจนว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ เราก็ทำตามนั้น​ ดีที่สุดคือไม่ต้องโพสต์​ แต่ลงไปหาชาวบ้าน​  จะเป็นสิ่งที่มีผลมากที่สุด​ ซึ่งขณะนี้ตนเลิกโพสต์แล้ว​
"ต้องขยันเดินเคาะทุกประตูบ้าน​ เอานโยบายของพรรคไปนำเสนอ​ ไม่ใช่อยู่บ้าน​ พิมพ์อะไรแล้วเอากล้องมือถือมาถ่ายคลิปตัวเอง​ แล้วก็มาบอกให้คนเลือกตัวเอง ไม่มีใครเขาเลือกหรอก" นายอนุทิน กล่าว
เมื่อถามว่า​แต่บางฝ่ายวิจารณ์ว่าบรรยากาศการหาเสียงควรเป็นไปอย่างเสรีมากกว่านี้​ นายอนุทิน กล่าวว่า​ แค่นี้ก็ดีแล้ว 5 ปีเราทนมาได้ ตอนนี้ก็หมดแล้ว ดีขึ้นกว่าเดิมตั้งเยอะ อย่าไปบ่นอะไรในอดีตเลยเพราะย้อนเวลากลับไปไม่ได้​ มองไปข้างหน้าดีกว่าว่าเราจะทำอะไร
"เวลานี้เป็นเวลาของประชาธิปไตย เวลาของการเมืองอะไรที่ไม่ใช่ประชาธิปไตยและการเมืองก็ไม่ควรเข้ามายุ่งเกี่ยว​ ปล่อยให้ประชาธิปไตยพาพวกเราไปสู่อนาคต" นายอนุทินกล่าว

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"