โปเช็ตติโน่ปลอบแข้งไก่แพ้แค่ดวลโทษ


เพิ่มเพื่อน    

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม"ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยืนยันพอใจผลงานของลูกทีมแม้จะอดเข้าชิงฯ ฟุตบอล คาราบาว คัพ ยัน 180 นาทีไม่ได้แพ้ เชลซี หลังไปเสียท่าในการดวลจุดโทษ ในเกมเลกสอง รอบรองฯ ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนวันพฤหัสฯ
    ฟุตบอล คาราบาว คัพ ได้สองทีมในนัดชิงชนะเลิศ เป็นที่เรียบร้อย หลัง เชลซี ผ่านศึกหนักเอาชนะ สเปอร์ส ได้ ในแบบที่ต้องไปวัดใจในการดวลจุดโทษ หลังเตะ 2 นัด เหย้าเยือนครบ 180 นาที แล้วยังเสมอกันอยู่ 2-2 ในเกมเลกสองที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา
    เชลซี ได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก เอ็นโกโล ก็องเต้ ที่ยิงยัดจากบริเวณเส้นกรอบเขตโทษ ทะลุกองหลังและผู้รักษาประตู เข้าไปในนาทีที่ 27 จากนั้น เจ้าบ้าน ที่แพ้มาในเลกแรก มาได้ประตูที่สองของเกม และขึ้นนำในสกอร์รวม 2 นัด เป็น 2-1 จาก เอแด็ง อาซาร์ ท้ายครึ่งแรก
        สเปอร์ส ไล่มาเป็น 2-1 สกอร์รวม 2-2 จาก เฟร์นานโด ยอเรนเต้ หลังกลับมาเล่นในครึ่งหลังได้ 5 นาที แต่แม้จะเหลือเวลาอีกเหลือเฟือ ทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ จบเกม ต้องดวลจุดโทษ และ เชลซี แม่นกว่า ชนะไป 4-2
        โปเช็ตติโน่ กล่าว "เราชนะได้ที่ เวมบลี่ย์ พวกเขาเอาชนะเราได้ที่นี่ แต่สกอร์รวมยังเสมอกัน ถ้าต้องแพ้ผมขอแพ้ในการจุดโทษมากกว่า ที่จะแพ้ในเกม ต้องขอแสดงความยินดีกับ เชลซี ด้วย"
        "เราจะเดินหน้าลุยต่อในศึกเอฟเอ คัพ กับ คริสตัล พาเลซ"
        "ในครึ่งหลังเราเล่นดีมาก และครองบอลได้มากกว่า และมีโอกาสหลายครั้ง จบ 180 นาที สกอร์อยูที่ 2-2 ถ้าเกมนี้เตะที่เวมบลี่ย์ เชลซี ต้องพบความผิดหวังแน่ แต่ฟุตบอลก็เป็นอย่างนี้"
        "เรามีการแก้เกมในครึ่งหลัง ผมคิดว่ามันทำให้เราเริ่มครองบอลได้เหนือกว่า ในครึ่งแรกก่อนที่เราจะเสียประตูแรกไป เราเล่นดีและคอนโทรลสถานการณ์ได้"
        มีหลายคนวิจารณ์ว่าทีมของ โปเช็ตติโน่ ไม่ได้มีผู้เล่นทดแทนกันได้ดีนัก ต่างจากทาง เชลซี ที่ มีตัวเลือกเหลือเฟือและแต่ละคนก็ล้วนมีบทบาทสำคัญต่อการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ
        "เมื่อคุณมี อาซาร์, เปโดร, ชิรูด์, ก็องเต้ อยู่ในแนวรุก แต่ละคนล้วนทำประตูได้กันหมด"
        "แต่ทีมของเราก็ดีมากแล้ว ผมภูมิใจ และพอใจมากกับความพยายามและทุ่มเทของแต่ละคน สองนัดนี้พวกเขาทำได้อย่างสุดยอด ผมคงได้แต่ชื่นชมพวกเขาเท่านั้น"
      
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"