'จตุพร'ปลุกชาวบุรีรัมย์รัก'ตู่นี้'ให้เลือกพรรคเพื่อชาติ ถ้าต้องการ'ตู่นู้น'ก็เลือกพรรคหนุนเผด็จการ


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.62 - พรรคเพื่อชาติ นำโดยนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคและคณะผู้บริหาร พร้อมนายจตุพร พรหมพันธุ์ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ เดินทางมาภาคอีสาน ตามกำหนดการพรรคเพื่อชาติสัญจร ระหว่างวันที่ 19-26 ม.ค. 2562 พร้อมทั้งเปิดสถาบันพัฒนาการเมือง โดยวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ จ.บุรีรัมย์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนหลายพันคนมาเฝ้ารอฟังการปราศรัย
 
นายสงคราม กล่าวว่า ตนทนไม่ได้ หากพี่น้องยังจนอยู่ ก่อนที่ตนจะจากโลกนี้ไป ตนจะพยายามทำให้พี่น้องเราหายจน จะต้องขายสินค้าได้ราคาไม่ต่ำกว่าทุน ต้องอยู่ดีกินดี ได้รับความเป็นธรรม ในปัจจุบันเป็นสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งเหนื่อยยากมาหลายสิบปีแล้ว หลังอายุ 60 ปีหลายท่านก็เกษียณ หลายท่านก็ยังทำงานอยู่ นโยบายของเราคือ อายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป จะต้องมีเบี้ยผู้สูงอายุคนละ 2,000 บาทต่อเดือนตลอดชีพ แต่ถ้าเศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น ตนตั้งใจจะขยับขึ้นเป็น 3,000-4,000 ต่อเดือน ขึ้นไปเรื่อยๆ 

ดังนั้นขอให้พี่น้องช่วยกันให้โอกาสเราเข้าไปทำงานรับใช้พ่อแม่พี่น้อง ขอบอกตรงๆ ว่า  เงินสวัสดิการเหล่านี้ไม่ใช่เงินของตน แต่เป็นเงินภาษีของพวกท่าน โดยเราพยายามจะทำให้ประเทศของเราเป็นรัฐสวัสดิการให้จงได้ 

ด้านนายจตุพร กล่าวว่า ปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน มีการต่อสู้กันมาอย่างยาวนาน พรรคเพื่อชาติเราคิดนโยบายไม่ใช่แบบพรรคพลังประชารัฐ เรื่องการเปลี่ยน สปก.ให้เป็นโฉนดแบบนั้น แต่ของพรรคเพื่อชาติ เนื่องจากเห็นแล้วว่าเอกสารสิทธิ์ของพี่น้อง อาทิ นส.1 นส.2 สปก. อธิบายเรื่องความเหลื่อมล้ำ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ประกาศชัดเจนว่าพรรคเพื่อชาติมีหน้าที่ลดความเหลื่อมล้ำ 

เพราะฉะนั้นต่อไปนี้เอกสารสิทธิ์ของที่ดินทั้งหมดจะไม่มี เรียกอย่างเดียวคือโฉนด ที่เคยเป็นสปก.ทั้งหลายก็จะมีวงเล็บข้างท้าย อาทิ เพื่อการเกษตร เพื่อการประมง เพื่อที่อยู่อาศัย สามารถถือโฉนดนี้ไปกู้ธนาคารได้ พูดง่ายๆ คือ เลือกพรรคเพื่อชาติมีโฉนดใบเดียวเหมือนกันทั้งประเทศ
 
"วันนี้ถ้าเราไม่ร่วมมือกัน เราไม่มีทางจะชนะได้ พี่น้องตัดสินใจง่ายมากว่าควรจะเลือกพรรคใด ถ้าต้องการสืบทอดอำนาจเลือกพรรคที่ สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ หากไม่เอาการสืบทอดอำนาจเลือกพรรคเพื่อชาติ หากต้องการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ต้องการตู่นู้น ก็เลือกพรรคที่หนุนตู่นู้น ต้องการสนับสนุนตู่นี้ ก็เลือกพรรคเพื่อชาติ"

ทั้งนี้ พรรคเพื่อชาติได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของ จ.บุรีรัมย์ ดังนี้ เขต 2 นายชูศักดิ์ พงษ์สวัสดิ์ เขต 4 นายธนพรเทพ สมการณ์เดชกุล เขต 6 นายสากล ศรีวันทา เขต 7 นายทรงพล วิชัยกูล และเขต 8 นายวิชัย พะพะลาภ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"