"ฟิล"ชี้มีแวว"โอเล่"ได้คุมผียาวหลังสอยปืนถึงบ้าน


เพิ่มเพื่อน    



ฟิล เนวิลล์ เชื่อว่าในเวลานี้ โอเล่ ุกนนาร์ โซลค์ชาร์ มีโอกาสสูงมากที่จะรับสัญญาคุมทีมถาวรจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังพาทีมชนะรวดติดต่อกันมาแล้วถึง 8 นัด นับตั้งแต่ได้เข้ามานั่งตำแหน่งกุนซือชั่วคราวแทน โชเซ มูรินโญ่
    ยูไนเต็ด บุกไปถล่ม อาร์เซนอล ได้ถึง 3-1 ที่ ดิ เอมิเรตส์ เป็นผลงานนัดล่าสุดของ โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ กับทีมปีศาจแดง ที่เตะ 8 นัด ชนะได้หมดทั้ง 8 นัด นับตั้งแต่ได้เข้ามาทำหน้าที่แทน โชเซ มูรินโญ่ แถมฟอร์มการเล่นของทีมตอนนี้ก็ดีวันดีคืน การที่สามารถออกไปถล่มทีมในกลุ่มท็อปของลีกอย่าง อาร์เซนอล ได้ถึงถิ่น เป็นพิสูจน์ที่น่าสนใจ
    อย่างไรก็ตาม บอสชาวนอร์วีเจี้ยน ที่ถูกยืมตัวมาจากโมลด์ ได้รับสัญญาคุมทีมยูไนเต็ด ไปจนจบซีซั่นนี้เท่านั้น อย่างไรก็ตาม เนวิลล์ บอสทีมหญิงทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า เขาน่าจะได้งานนี้เป็นสัญญาระยะยาวหลังจบซีซั่น
    เนวิลล์ ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ตั้งแต่ก่อนเกม รอบ 4 เอฟเอ คัพ กับ อาร์เซนอล ว่า โดยอดีตกองหลังทีมปีศาจแดง บอกวา ที่จริง โซลค์ชาร์ มีวิธีการคุมทีมที่ค่อนข้างเข้มงวดถึงขนาดบอกว่าเหี้ยมเหมือนกัน
    "เขาเองก็มีอีกด้านของเขาอยู่ แม้แต่ตอนที่เขายังเล่นอาชีพ เขาทำตัวเหมืองเป็นโค้ชอีกคน ผมนั่งติดกันกับเขาที่ม้านั่งสำรองหลายครั้งมาก และเขาจะพยายามแนะนำ ออกความเห็น พูดไปตลอดทั้งเกม และเขายังศึกษาวิเคราะห์เกมอีกหลังจบเกมการแข่งขัน"
    "สำหรับใครก็ตามที่สามารถวิเคราะห์เกมได้แบบที่เขาทำ แล้วถูกส่งลงสู่สนาม ก็จะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้อย่างที่เขาเคยทำให้เห็นบ่อยๆในสมัยนั้น เขาแสดงให้เห็นความตั้งใจที่จะก้าวขึ้นเป็นโค้ชสักวันเมื่อเขาอายุมากขึ้น"
    "หลายคนคิดว่ามันง่ายกว่าที่จะออกไปทาบทาม โปเช็ตติโน่ หรือ ซิดาน แต่ผมว่าไม่ใช่ ผมคิดว่าถ้าเขายังพาทีมชนะต่อไปแบบนี้ เขาจะได้งานนี้แบบถาวรแน่นอน"
    ในส่วนของเกมที่ ดิ เอมิเรตส์ เมื่อคืนวันศุกร์ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปถล่ม อาร์เซนอล ได้ถึง 3-1 อเล็กซิส ซานเชซ คืนสนามพร้อมกับพังตาข่ายทีมเก่า เป็นประตูนำร่อง ตามด้วยผลงานของ เยสซี่ ลิงการ์ด และ อ็องโทนี่ มาร์กเซียล  ขณะที่ทีมปืนใหญ่ได้ประตูปลอบใจจาก ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง
    โดยหลังเกม โซลค์ชาร์ ที่กำลังกลายเป็นฮีโร่คนใหม่ของพลพรรคเร้ดเดวิลส์ อีกครั้ง เผยว่า แผนการเล่นที่เขาวางไว้ ได้ผลอย่างสมบูรณ์แบบ หลัง ยูไนเต็ด ทะลุเข้าสู่รอบ 5 ศึกเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ
    "มันสุดยอดอยู่แล้วที่ผ่านเข้ารอบฟุตบอลถ้วยได้ และมันเป็นหนึ่งในเกมที่หนักที่สุดเท่าที่เจอมา ผมปวดหัวมากเรื่องจัดตัวผู้เล่นนับตั้งแต่ผมมาที่นี่ เพราะทีมชุดนี้เต็มไปด้วยผู้เล่นฝีเท้าดีมากมาย มันขึ้นอยู่กับเราว่าจะเลือกแท็คติกที่ถูกต้องและผู้เล่นที่เหมาะสม เรามีความจำเป็นต้องพักผู้เล่นไปบางคน เพราะยังมีเกมใหญ่ทะยอยเข้ามา แต่เราก็มีผู้เล่นที่ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามอีกหลายคน"
    "วันนี้เราดูเป็นทีมมากขึ้นไปอีก เราเล่นแบบมีโครงสร้างขึ้นมาอย่างชัดเจนมากขึ้น เราทำงานหนักในการแก้ไขเกมรับและการเล่นโต้กลับ การเล่นโต้กลับเป็นอะไรที่คลาสสิกมากสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวย์น รูนี่ย์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ปาร์ค จี ซุง เรายิงได้เยอะแยะมากมายที่บ้านของอาร์เซนอลในช่วงหลายปีนั้น"
    "วันนี้คืออีกก้าวใหญ่ที่เราก้าวไปข้างหน้า มันเป็นพัฒนาการที่ชัดเจนขึ้นจากเกมกับท็อตแน่ม มันง่ายที่จะบอกว่ารู้สึกตื่นเต้นและพูดถึงอนาคต แต่เราจำเป็นต้องทำงานหนักกันต่อ และคิดถึงเกมนัดต่อไป"
    สำหรับ ซานเชซ เวลานี้ฟิตกลับมาอีกครั้งแล้ว หลังก่อนหน้านี้หายหน้าไปเพราะมีปัญหาที่เอ็นหลังหัวเข่า ทำประตูได้นัดนี้ เป็นเพียงประตูที่ 5 ที่เขาทำได้กับ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาร์เซนอล เมื่อเดือน มกราคม ปีที่แล้ว เกมนี้โดนโห่ตามคาดจากแฟนบอลเจ้าบ้านกระทั่งโดนเปลี่ยนตัวออก
    แม้จะยังไม่เคยได้ลงเป็นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ โซลค์ชาร์ เข้ามาคุมทีม แต่บอสชาวนอร์วีเจี้ยน มีแผนแล้วที่จะใช้งานปีกชิลีวัย 30 รายนี้ในเกมต่อๆไป
        

    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"