กันย์กับวาระสร้างอาณาจักร(ใหม่)


เพิ่มเพื่อน    

 

ลัคนาสถิตราศีกันย์และเรื่องราวต่างๆ ของชีวิตและดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตาตลอดปี 2562

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ 6 มีนาคม 2559-8 กรกฎาคม 2565

ราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่ 4 สิงหาคม 2560 และจะย้ายเข้าราศีมิถุนตั้งแต่วันที่ 22กุมภาพันธ์ 2562 และเดินอยู่ในมิถุนถึงสิ้นปี 2562

พฤหัสบดีจร (5) เดินในราศีพิจิกตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 (มีเดินผิดปกติข้ามราศี) จะย้ายเข้าราศีธนูวันที่ 30 ตุลาคม 2562 และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี 2562

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี 2562 (มีเดินผิดปกติ)

                ตลอดปี 2561 ที่ผ่านมา ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกันย์(หาจากเวลาเกิด-ไม่ใช่เดือนเกิด) สาละวนอยู่กับการแบกภาระหนักในการวางแผนสร้างขอบเขตอาณาจักรของพื้นฐานชีวิตเป็นหลักใหญ่ และปีใหม่ 2562 ภารกิจนี้ยังจะเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ผลงานจะออกมาใช้ชื่นชมหรือผิดหวัง โดยลีลาของชีวิตพวกท่านในปีใหม่ทั้งปีทั้งด้านดี-ร้ายที่จะทยอยเกิด (ไม่เกิดตลอดเวลา) คาดว่าจะเป็นไปในทำนองนี้

                1.ตลอดทั้งปี ยังมีแนวโน้มที่จะแตกแยกกับพี่น้องหรือเพื่อนสนิท หรือยุ่งยากด้านมรดก การเงินหรือการร่วมทุนที่อาจได้มาก-เสียมากแบบไม่คาดฝัน หรือ บางคนป่วยหนักด้วยโรคแปลกๆ หรือบางคนเจอประสบการณ์กับอำนาจลึกลับที่คิดไม่ถึง (แนวโน้มเกิดระหว่างมีนาคม 2559-กรกฎาคม 2565 ช่วงใดช่วงหนึ่ง หรือเป็นระยะๆ-มฤตยูจร 0 เดินอยู่ในภพที่แปด-มรณะ)

                2.ตลอดทั้งปี ยังมีแนวโน้มริเริ่ม-แบกภาระทำเรื่องใหญ่ในชีวิตเพื่อสร้างหลักฐานให้ตนเอง ลูก หลาน หรือเด็กๆ ที่อยู่ในความดูแล หรือบางคนทำเพราะความจำเป็น หรืออยากได้บ้าน หรือที่ดิน หรือรถเก๋ง บางคนที่เป็นหลักฐานแล้วก็มองหาบ้านใหม่ หรือที่ดินแปลงใหม่ หรือรถเก๋งคันใหม่ หรือบางคนมองหาทางแยกออกจากกงสีที่ทำมานานเพื่อสร้างอาณาจักรของตนเองก็มี หรือไม่บางคนลูกอาจจะเริ่มมาช่วยงานกงสี (เกณฑ์พระเสาร์จร 7 ตัวแทนภพปุตตะเดินอยู่ในราศีธนู-ภพที่สี่-พันธุ)

                บางคนวางแผนเรื่องการเรียน หรือศึกษาต่อครั้งใหม่ที่จะต้องใช้ความพยายามค่อนข้างสูงและหนัก (พระเสาร์จร-เทพเจ้าแห่งความระทม หรือแบกภาระหนัก)

                เนื่องจากการริเริ่มทำเรื่องทั้งหลายเหล่านี้คือการวางพื้นฐานชีวิตที่สำคัญของพวกท่าน ผู้เขียนเลยพยายามประเมินผลว่าควรจะออกมาอย่างไร-มุมไหนพบว่า

                3.ตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป-สิ้นปี-ยาวไปถึงมีนาคม 2563 จะเกิดการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงในเรื่องสร้างพื้นฐานอาณาจักร (ใหม่) ของชีวิต (ตามข้อสอง) คือจะมีจังหวะของการสั่นไหวครั้งใหญ่ในเรื่องบ้าน-ที่ดิน-รถเก๋ง-กงสี-กิจการที่ท่านรับผิดชอบอยู่ หรือบางท่านอาจจะเป็นเรื่องเรียนในระดับเทียบได้กับแผ่นดินไหวสะเทือนเลื่อนลั่น เลยทีเดียว (เป็นระยะที่ดาวใหญ่สามดวงคือหัวหน้าดาวดีพฤหัสบดีจร 5-หัวหน้าดาวร้ายพระเสาร์จร 7 ร่วมเดินอยู่ในราศีธนูภพที่สี่-พันธุ แถมด้วยพระราหูจร 8 เจ้าของการเปลี่ยนแปลงเดินอยู่ในราศีมิถุนเล็งใส่ราศีธนู)

                ส่วนผลที่จะออกมาหลังจากนั้น (คือหลังมีนาคม 2563 เป็นต้นไป) ผู้เขียนเชื่อว่าส่วนใหญ่ (มียกเว้น) จะออกมาดีตามระดับวาสนาของแต่ละท่านที่ไม่เท่ากัน (พฤหัสบดีจรราศีธนูได้มาตรฐานเกษตราธิบดี-มั่นคง-เดินอยู่ในภที่สี่ได้จัตุรเกณฑ์) หรือเริ่มจะดี เพราะในการสร้างฐานะเช่นนี้ต้องใช้เวลาตามที่คนเรียนโหรท่องกันว่า (พฤหัสบดีสี่) ทรงศักดิ์ แช่มช้อย..ซึ่งคงจะหมายถึงค่อยๆ ดี (ตามระดับวาสนา)

                แต่ไม่ว่าจะดีหรือร้ายอย่างไร ระวังกระบวนการสร้างอาณาจักรหรือพื้นฐานชีวิตใหม่ของพวกท่านรอบนี้จะมีเรื่องกับญาติพี่น้องพ่วงมาด้วยตามโฉลก..(พฤหัสบดีจรเป็นสี่) พี่น้องหยาม จะทำความด้วยริษยา.(เกณฑ์นี้เริ่มตั้งแต่ปลายตุลาคม 2562-สิ้นปี 2562-กลางพฤศจิกายน 2563)

                4.ส่วนเกณฑ์อื่นๆ นั้น พวกท่านส่วนใหญ่เริ่มมีแต้มต่อนำมาก่อนตั้งแต่ต้นปี 2562-สิ้นเดือนตุลาคม 2562 คือจะได้บุญเก่ามาหนุนนำให้เกิดโชคลาภอย่างผิดคาด หรือคิดไม่ถึง (พฤหัสบดีจร 5 เดินอยู่ในราศีพิจิก-มาตรฐานมหาจักร-ภพสหัชชะ) ตามโฉลก..ถึงบุญเพรง คนยำเกรงให้ลาภา โดยน่าเป็นผลดีจากการติดต่อสื่อสาร นายหน้า การท่องเที่ยวหรือทัวร์ทั้งทางใกล้และไกล สังคม พี่น้องญาติใกล้ชิด เพื่อนบ้านที่สนิทสนม และความกล้าหาญแบบมีสติของพวกท่าน

                ส่วนบางท่านที่ยังโสด มีโอกาสได้เพื่อน หรือญาติๆ มาเป็นคู่ แบบแปลกประหลาดไม่คาดฝัน หรือไม่ก็ได้ร่วมทุนกับญาติๆ (พฤหัสบดีจรราศีพิจิก-สาดแสงถึงราศีมีน-ภพที่เจ็ด-ปัตนิ) แถมมีโอกาสได้รายได้พิเศษจากการเป็นนายหน้า ติดต่อสื่อสาร (พฤหัสบดีจรพิจิก-สาดแสงถึงราศีกรกฎ ภพที่สิบเอ็ดลาภะ-รายได้พิเศษ)

                5.อีกปรากฏการณ์หนึ่งที่สำคัญที่จะเกิดกับพวกท่านตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์-สิ้นปี 2562 คือมีแนวโน้มจะเกิดปัญหาในงานให้ต้องแก้ไข หรือไม่ก็เกิดมีศัตรู-คู่แข่งในวงการงาน (พระราหูจร 8 ตัวแทนภพที่หก-อริ-ปัญหาอุปสรรคเดินอยู่ในภพที่สิบ) ตามโฉลกศัตรูปอง จะคอยจองทำบีฑา

                อีกทั้งยังเป็นระยะที่พวกท่านอาจจะเปลี่ยนแปลงงานที่ทำอยู่ หรือไม่ก็ถูกบังคับให้เปลี่ยน (พระราหูจร-เจ้าของการเปลี่ยนแปลงเดินอยู่ในภพที่สิบ) จนอาจจะทำให้ต้องย้ายที่อยู่ที่กินไปด้วย

                หรือไม่บางท่านอาจจะได้ย้ายงานเพื่อไปแก้ไขปัญหาอุปสรรคหรือหนี้สิน ซึ่งหากเป็นเช่นนี้นับว่าถูกโฉลก

                ส่วนวิธีการรับมือกับพระราหูซึ่งหมายถึงความลุ่มหลงมัวเมา คือไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับงาน ผู้บังคับบัญชา หรือกิจการที่ทำอยู่ จะต้องใช้พุทธจริต คือสติกำกับ

                สรุปคือ ปีใหม่นี้ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกันย์เจอเรื่องท้าทาย ทั้งการสร้างพื้นฐานชีวิต (ใหม่) หรือลงมือทำอะไรใหม่เพื่อตัวเอง ลูกๆ ส่วนเรื่องงานที่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือมีปัญหาให้แก้ไขเกือบทั้งปี.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"