เพื่อชาติบี้กกต.เร่งเคลียร์เรื่องโซเชียลมีเดีย


เพิ่มเพื่อน    

27 ม.ค.2562 - นายรยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ (พ.ช.) กล่าวว่า ปัจจุบันโซเชียลมีเดียมีผลอย่างมากในสังคมไทย มีคนไทยราว 21 ล้านคน ใช้เวลาประมาณ 7.2 ชั่วโมงต่อวันขลุกอยู่กับอินเตอร์เน็ต ทั้งเพื่อความบันเทิง ขายสินค้า หาข้อมูล หรือใช้เพื่อการอื่นใดก็ตาม โดยนิยมใช้งานผ่านทางโทรศัพท์มือถือมากกว่าใช้ผ่านช่องทางอื่นๆ รวมทั้งการเลือกตั้งครั้งนี้ สื่อโซเชียลมีเดียจะเป็นช่องทางหนึ่งที่สำคัญที่พรรคการเมืองทั้งใหม่และเก่าที่จะใช้สื่อสารกับประชาชน ทั้งเข้าถึงได้ง่าย ราคาถูก โดยเฉพาะในรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ทำให้เกิดพรรคการเมืองเล็กตั้งขึ้นใหม่จำนวนมาก ซึ่งมีงบประมาณในการหาเสียงจำกัด ช่องทางโซเชียลมีเดียจึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่ได้ผลและใช้งบประมาณน้อย เหมาะกับเป้าหมายของรัฐธรรมนูญ ที่ต้องการให้เกิดความเท่าเทียมกันของพรรคการเมือง ไม่ต้องการให้เกิดพรรคนายทุน 

“ขอเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) ทำความชัดเจนในข้อกฎหมายมากกว่านี้ เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่ดีในการเลือกตั้ง และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพรรคการเมืองและประชาชนว่า จะไม่ถูกเอากฎหมายมากลั่นแกล้ง โดยไม่เป็นธรรม เพื่อให้เกิดการเลือกตั้งที่ฟรี แฟร์ อย่างที่ควรจะเป็น”นายรยุศด์ระบุ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"