คอนเสิร์ตการกุศล “พระธรรมนำเพลงสุนทราภรณ์กับมหาจุฬา” ช่วยการศึกษาสงฆ์


เพิ่มเพื่อน    

ศน.ร่วมกับ มจร.และวงดนตรีสุนทราภรณ์ เตรียมจัดคอนเสิร์ต'พระธรรมนำเพลงสุนทราภรณ์กับมหาจุฬา' 

 

     นายกิตติพันธ์ พานสุวรรณ อธิบดีกรมการศาสนา  แถลงข่าวธรรมะคอนเสิร์ตการกุศล “พระธรรมนำเพลงสุนทราภรณ์กับมหาจุฬา” ว่า กรมการศาสนา (ศน.)  ร่วมกับ คณะอนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร.)  สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย และวงดนตรีสุนทราภรณ์  จัดการแสดง ธรรมมะคอนเสิร์ตการกุศล “พระธรรมนำเพลงสุนทราภรณ์กับมหาจุฬา”  ในวันที่ 3 มี.ค.  นี้  เวลา 14.00 น. ที่ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยจะนำบทเพลงคติธรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา ปรัชญาชีวิต บทเพลงเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ที่มีอยู่ในบทเพลงสุนทราภรณ์ มาถ่ายทอด อาทิ ปลอบใจตัวเอง เรือมนุษย์ และทางที่ต้องกลับ  ขับข้องและบรรเลงโดยศิลปินนักร้องรับเชิญจากอดีตสู่ปัจจุบัน  อาทิ รุ่งฤดี แพ่งผ่องใส ศุภาชัย ผ่องสวัสดิ์ วิภา จันทรกูล และนักร้องคลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์ และภายหลังจากการแสดง จะนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรโดยไม่หักค่าใช้จ่าย สมทบทุนกองทุนพัฒนามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เพื่อเป็นทุนภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุ-สามเณรนิสิตมหาวิทยาลัยฯโดยจำหน่ายบัตรราคา 2,000,1,000 และ  500 บาท ที่ ศูนย์บริการสุนทราภรณ์ โทร 08-1285-1427 นอกจากนี้ยังสามารถร่วมสมทบทุน การศึกษา ของมจร. ได้ที่ ฝ่ายเลขานุการ คณะอนุกรรมการฯ  โทร 09-2659-3692

     ผศ.อิทธิพล แก้วพิลา ผู้ช่วยอธิการบดีมจร. กล่าวว่า ปัจจุบันมจร. จัดการศึกษา สำหรับพระ เณร และประชาชน ทั้งชาวไทย และต่างชาติ  มากกว่า 10,000 รูป /คน โดยมี นักศึกษาชาวต่างชาติ และ พระต่างชาติเข้ารับการศึกษามากเป็นอันดับ2 ของมหาวิทยาลัยในประเทศไทย  ทั้งยังพบว่า นักศึกษา 40% ไม่มีค่าเทอม ตลอดเวลา มจร.ต้องรับภาระดูแลค่าใช้จ่ายหาผู้อุปการะทุนการศึกษา  ขณะเดียวกันต้องรับผิดชอบค่าอาหารเช้า เพล และน้ำปานะ รวมถึงค่าน้ำ และค่าไฟ เฉลี่ยเดือนละมากถึงล้านกว่าบาท  ดังนั้น การจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ ต่อการช่วย การศึกษาสงฆ์ และสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ต่อไป

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"