เป้าเจาะ กทม.-พปชร. หวัง "บิ๊กตู่” กระชากเรตติ้ง


เพิ่มเพื่อน    

      สำหรับพื้นที่เลือกตั้ง กรุงเทพมหานคร หลายพรรคทยอยเปิดตัว-รายชื่อผู้สมัครกันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น พรรคประชาธิปัตย์ อนาคตใหม่ ประชาชาติ และที่จะทยอยเปิดในสัปดาห์นี้ก็มีเช่น ชาติพัฒนา เพื่อไทย เป็นต้น

      ขณะที่ พลังประชารัฐ แม้จะเป็นพรรคใหม่ แต่ก็ได้อดีตคนประชาธิปัตย์ ที่เป็นอดีต ส.ส.กทม. มานำทัพคือ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ-พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์-สกลธี ภัททิยกุล โดยมีข่าวว่าแกนนำพรรคกางพื้นที่เลือกตั้ง กทม. 30 เขตแล้ว ต่างรู้ดีว่ากระแสพรรคบวกกับตัวว่าที่ผู้สมัครซึ่งส่วนใหญ่เป็นพวก หน้าใหม่-นิวเวฟ-ยังบลัด เทียบฟอร์มแล้วยังเป็นรองประชาธิปัตย์-เพื่อไทย อยู่พอสมควร บางเขตก็เป็นรองหลายขุม แต่ก็ยังหวังลึกๆ ว่าพรรคจะเจาะได้บางพื้นที่ หรืออย่างน้อยหากแพ้หลายเขต แต่ก็น่าจะได้คะแนนเป็นกอบเป็นกำระดับหนึ่ง เพื่อนำไปบวกคะแนน ให้พลังประชารัฐได้โควตา ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เข้าสภาฯ ตามเป้าที่วางไว้

      เบื้องต้นพลังประชารัฐนัดเปิดตัวผู้สมัคร​ ส.ส.เขต กทม.ทั้ง 30 เขต ในวันพุธนี้ 30 ม.ค. ที่บริเวณพื้นที่หน้าสวนเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท "กอบศักดิ์ ภูตระกูล-โฆษกพรรคพลังประชารัฐ" ระบุว่า ว่าที่ผู้สมัครทั้ง 30 เขต ในกทม.ของพรรค เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่อาสามาทำงานขับเคลื่อนนโยบายสำหรับคน กทม. และพร้อมจะเป็นกำลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงการเมืองของไทยในช่วงต่อไป โดยว่าที่ผู้สมัครเหล่านี้ เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จจากวงการต่างๆ เช่น ธุรกิจ การศึกษา อสังหาฯ สตาร์ทอัพ ผังเมือง กฎหมาย ศิลปิน สื่อ กีฬา สิ่งแวดล้อม บริการชุมชน และมั่นใจว่ารายชื่อว่าที่ผู้สมัครใน กทม. ทั้ง 30 คนของพรรค จะเป็นความหวังให้กับหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ ให้กับคนกทม.

      สำหรับตัวเต็งที่พลังประชารัฐคาดหวังไว้ว่าน่าจะได้ลุ้น ใน กทม.หลักๆ ก็เช่น การหวังจากอดีต ส.ก.กรุงเทพมหานคร ประชาธิปัตย์ ที่ย้ายมาพลังประชารัฐ คือ นางกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ อดีต ส.ก.เขตพระนคร, นางกนกนุช นากสุวรรณภา อดีต ส.ก.เขตดอนเมือง และนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา อดีต ส.ก.เขตคลองเตย ซึ่งทั้งสามคนก็จะลงในพื้นที่เดิม โดยมีข่าวว่าบางคนเป็นชื่อที่แกนนำประชาธิปัตย์-เพื่อไทย เห็นแล้วก็ปาดเหงื่อพอสมควรว่ามีคู่แข่งที่ชื่อชั้นไม่ธรรมดาเพิ่มขึ้นมา

      ขณะที่ว่าที่ผู้สมัครหน้าใหม่ที่เปิดตัว-ลงพื้นที่หาเสียงมาหลายสัปดาห์แล้วก็มีเช่น ดร.จักรีรัตน์ แสงวารี

ลงเขต 21 บางนา–พระโขนง, ณริช ผลานุรักษา ลงเขต 14 บึงกุ่ม-คันนายาว (แขวงรามอินทรา), วัน ภาดาท์ วรกานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม จากมหาวิทยาลัยเยล ประเทศสหรัฐอเมริกา ลงเขตที่ 22 บางกอกใหญ่ คลองสาน และธนบุรี-เอ๋-บุณณดา สุปิยพันธุ์ อดีตรองโฆษกพรรคชาติพัฒนา ลงเขต 27 ทวีวัฒนา หนองแขม (หนองค้างพลู), ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง ลงเขตทุ่งครุ-ราษฎร์บูรณะ, ภญ.นพวรรณ หัวใจมั่น ลงเขต

12 บางเขน, ธันวา ไกรฤกษ์ ลงเขตสวนหลวงและเขตประเวศ, อรพินทร์ เพชรทัต อดีตประธานสมาชิกสภาเขตดินแดง ที่ย้ายมาจากเพื่อไทย ลงเขตดินแดงและเขตห้วยขวาง, เกศกานดา อินช่วย ลงเขต 16 คลองสามวา, ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ลงเขตบางกะปิ-เขตวังทองหลาง, ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ลงเขตสายไหม, ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ เขตดุสิต-บางซื่อ เป็นต้น

       โดยเชื่อว่าแกนนำพรรคและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ ทั้ง 350 เขตทั่วประเทศ ต่างก็มั่นใจว่า เมื่อบัญชีแคนดิเดตนายกฯ ของพลังประชารัฐ มีชื่อ "บิ๊กตู่-พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" จะทำให้กระแส-เรตติ้งพรรคแรงขึ้นมาทันที โดยเฉพาะผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรค ที่ก็หวังกระแสบิ๊กตู่จะทำให้ได้รับเสียงหนุนจากประชาชนที่สนับสนุนรัฐบาลมากขึ้นตามมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"