'ต่อตระกูล'หนุนฉีดหมอกบนยอดตึกลดฝุ่นกทม.


เพิ่มเพื่อน    

ภาพ:เฟซบุ๊คต่อตระกูล ยมนาค

28 ม.ค.62-รศ.ดร.ต่อตระกูล ยมนาค  อดีตคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ค "ต่อตระกูล ยมนาค" เรื่อง สนับสนุน ความคิด นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง ที่เสนอให้ฉีดหมอก บนยอดตึก เพื่อลดฝุ่น กทม.

รศ.ดร.ต่อตระกูลระบุว่า ฝุ่นจากการก่อสร้าง หากจะกำจัดด้วยเครื่องพ่นหมอกของ กทม. ต้องพ่นที่ก่อสร้าง ขณะมีฝุ่น ครับ ถ้าจะลดฝุ่นก่อสร้าง ที่ฟุ้งไปในอากาศแล้ว ต้องฉีดละอองน้ำละเอียดละเอียดจากยอดตึกสูงๆใน กทม. อย่างที่ นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง นักธุรกิจโรงเหล็กใหญ่ ได้ทดลองฉีดจากดาดฟ้าตึก ให้สื่อต่างๆดู
หลายคนตั้งคำถามว่ามีผลแค่ไหน? ผมสนใจทุกความคิดริเริ่มเหล่านี้ครับ ไปสืบเสาะมาก็พบว่า ใช้ได้ผลครับ !

1/ หน่วยวิจัยทหาร กระทรวงกลาโหม ได้เคยทดลองใช้โดรนบินขึ้นฉีดพ่นละอองน้ำผสมสารดักจับลด PM2.5 
ได้ผลฝุ่นขนาดเล็กลดลง 19 % 2/ อินเดีย สั่งหน่วยดับเพลิง ขึ้นไปฉีดน้ำบนยอดตึก กรุงเดลฮี เพื่อลดฝุ่นในอากาศที่เข้าขั้นวิกฤต 

ผมขอสนับสนุน ให้ คุณวิวัฒน์ สิงห์ชัย เจ้าของบริษัทสิงห์ชัยอุตสาหกรรม นักคิดประดิษฐ์หลายผลงานและเป็นเจ้าของนวัตกรรมเครื่องพ่นไอหมอกน้ำ จากยอดตึก เพื่อลดฝุ่นนี้ ได้ลองทำต่อไป โดยให้เชิญนักวิทยาศาสตร์  หรือวิศวกร ที่ใจกว้างๆ ให้นำเครื่องวัดอากาศไปพิสูจน์ทดสอบผล อ่านข่าวรายละเอียดเรื่องเครื่องพ่นหมอกนี้ได้จากอมรินทร์ทีวี : http://www.amarintv.com/news-update/news-16183/326470/ "เปิดสมองมองก่อสร้าง" วันจันทร์นี้ ขอนำเสนอเรื่องการกำจัดฝุ่นในงานก่อสร้างกับแนวคิดเรื่องการกำจัดฝุ่นด้วยเครื่องฉีดละอองหมอก ของ กทม.ว่าจะใช้ได้ผล ต้องไปฉีดที่ๆแหล่งกำเนิดฝุ่นในบริเวณก่อสร้างเลย ตามวัตถุประสงค์ของเครื่องนี้ที่เขาผลิตออกมาขาย ครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"