ขาดจิตสำนึกต่อส่วนรวม!ทิ้งก้นบุหรี่ทำไฟไหม้ลาม 8 ไร่ ควันปกคลุมไปทั่วเมือง


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุวานนี้ จากนายราวี แก้วละเอียด อายุ 55 ปี ผู้ควบคุมดูแลตลาดชินตา ว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ทุ่งหญ้าแห้ง ซึ่งเป็นพื้นที่ว่างเปล่าภายในตลาดชินตา พื้นที่ หมู่ 3 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง และกำลังโหมลุกลามอย่างรุนแรง หลังรับแจ้งจึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอินทรี สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วยรถดับเพลิงและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครตรัง จำนวน 2 คัน เข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุ เป็นทุ่งหญ้าแห้งที่ล้มตายแล้ว เนื่องจากอยู่ในฤดูแล้ง มีลักษณะสูงต่ำ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี ประกอบกับกระแสลมที่พัดอย่างรุนแรง เปลวเพลิงได้โหมไหม้อย่างรุนแรง กินพื้นที่ไปกว่า 7-8 ไร่ กลุ่มควันจำนวนมากได้พุ่งขึ้นสู่อากาศปกคลุมเต็มทั้งพื้นที่ และปกคลุมไปยังพื้นที่ข้างเคียง ซึ่งเป็นโรงเรียนดรุโณทัย และชุมชนบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเพลิงได้ลุกลามใกล้เข้าไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ข้างเคียง แต่เป็นไปด้วยความยากลำบากในระดับหนึ่ง เนื่องจากมีกระแสลมพัดอย่างรุนแรง ก่อนจะใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่หลังจากเพลิงสงบลง ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันเปลวเพลิงที่จะปะทุติดขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากหญ้าแห้งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี    

นายราวี ผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว เล่าว่า พื้นที่ของตลาดชินตามีทั้งหมดกว่า 40 ไร่ ส่วนที่เพลิงไหม้เป็นทุ่งหญ้าว่างเปล่า เพลิงได้ลุกลามกินเสียหายไปกว่า 7-8  ไร่ โดยพื้นที่ดังกล่าวได้มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก เข้ามามั่วสุมอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ตลาดเสื่อมเสียชื่อเสียง และได้ทำลายสิ่งของของตลาดได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน โดยก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4-5 คน ขับรถจยย.เข้ามาในพื้นที่ดังกล่าวซึ่งเป็นศาลา ก่อนจะขับรถออกไป

หลังจากนั้นก็ได้เกิดกลุ่มควันและเปลวเพลิงปะทุขึ้น เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ทิ้งก้นกรองบุหรี่เข้าไปในทุ่งหญ้า จนทำให้เพลิงได้ลุกไหม้ขึ้น ประกอบกระแสลมที่รุนแรงจึงได้ลุกลามไปในวงกว้างอย่างง่ายดาย แต่ถือว่าไม่มีทรัพย์สินอะไรของตลาดเสียหาย แต่โรงเรียนและชุมชนบ้านเรือนได้รับผลกระทบจากกลุ่มควัน จึงอยากฝากเตือนว่าช่วงนี้เป็นช่วงฤดูแล้ง ขอให้ทุกคนมีจิตสำนึกถึงส่วนรวม เพราะสามารถเกิดเพลิงไหม้ได้อย่างง่าย.  

  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"