'บิ๊กป้อม'กินข่าวกับสื่อขึ้นเวทีพูดขอบคุณแค่20วินาที อมยิ้มแล้วเดินทางกลับ(ชมคลิป)


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.62 - เมื่อเวลา 12.00 น. พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้ร่วมรับประทานอาหารกับผู้สื่อข่าวเนื่องในโอกาสวันปีใหม่ย้อนหลัง ซึ่งจัดขึ้นทุกปีที่กระทรวงกลาโหม  โดยปีนี้เป็นที่จับตามองว่า พล.อ.ประวิตร จะกล่าวบนเวทีเปิดใจถึงการทำงานกับสื่อมวลชน หลังจากที่ไม่ให้สัมภาษณ์มา 12 วันหลังจากเกิดกระแสโจมตีคำสัมภาษณ์ประเด็นสาเหตุการก่อการร้ายที่โรงแรมดุสิตธานี ในประเทศเคนย่าเกิดจากอาหารในโรงแรงดังกล่าวอร่อย  โดยคนใกล้ชิดพล.อ.ประวิตร บอกว่าเป็นการพูดเล่นกับผู้สื่อข่าวเท่านั้น  

ผู้สื่อข่าวรายงานงาน ในช่วงเช้าพล.อ.ประวิตร เดินทางมาประชุมสภากลาโหม โดยผู้สื่อข่าวกล่าวทักทายว่า “วันนี้ท่านหล่อสุดเลยนี่” พล.อ.ประวิตร ได้แต่ยิ้มและเดินขึ้นห้องประชุม โดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด จากนั้นเวลาประมาณ 11.30 น. จึงได้มาร่วมงาน ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องพินิตประชานาถ อาคารปีกหลังกระทรวงฯ พร้อมด้วย พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ  พร้อมนายทหารระดับสูงของเหล่าทัพ ขาดเพียง พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่เดินทางไปเยือนกองทัพสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้  กระทรวงกลาโหม ได้จัดที่นั่ง พล.อ.ประวิตร ไว้ที่หัวโต๊ะเช่นทุกครั้ง  โดยจัดให้ พล.อ.ชัยชาญ  ช้างมงคล รมช.กระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ณัฐ  อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหมนั่งประกบซ้ายขวา  จากนั้นจึงเป็นที่นั่งของผู้สื่อข่าวอาวุโส  โดยระหว่างรับประทานอาหาร พล.อ.ประวิตร ไม่ได้พูดคุย หรือ เล่นหยอกล้อเหมือนทุกครั้ง  จนถึงช่วงที่พิธีกรเชิญขึ้นไปพูดบนเวที  พล.อ.ประวิตร เดินขึ้นเวทีด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม กล่าวขอบคุณผู้ร่วมงานเพียง 20 วินาที “ขอขอบคุณผู้สื่อข่าวสายทหารทุกคนที่มาร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ที่จัดขึ้นโดยกระทรวงกลาโหมในวันนี้ ขอบคุณมากครับ” พร้อมเดินลงจากเวทีด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม ท่ามกลางเสียงฮือฮากันทั้งห้อง จากนั้นก็ได้เดินกลับมาที่โต๊ะแต่ไม่ได้นั่งต่อ เดินออกจากห้องลงไปขึ้นรถยนต์ประจำตำแหน่งออกจากกระทรวงกลาโหม โดยผบ.เหล่าทัพ ก็สลายตัวไปทันทีด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"