ยึดหมื่นล.ก๊วนเสี่ยเปี๋ยง


เพิ่มเพื่อน    

     "หมอวรงค์" แจ้งข่าวดี ศาลแพ่งสั่งยึดทรัพย์ บ.กรีธา พรอพเพอร์ตี เครือข่าย "เสี่ยเปี๋ยง"  1,362 รายการ 9,600 ล้านบาท ให้ตกเป็นของแผ่นดิน คดี ปปง.ฟ้องเอี่ยวทุจริตจำนำข้าว-ระบายข้าวแบบจีทูจียุค "ยิ่งลักษณ์"
     เมื่อวันจันทร์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยผ่าน Warong  Dechgitvigrom ระบุว่า "ข่าวดีครับ ตามที่ผมได้ไปขึ้นเบิกความเป็นพยาน ยึดทรัพย์เสี่ยเปี๋ยง (นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร) และเครือข่าย ในคดีทุจริตจำนำข้าว และการระบายข้าวแบบจีทูจี ตั้งแต่สมัยรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 
     ล่าสุด ศาลแพ่งได้มีคำสั่งยึดทรัพย์ บ.กรีธา พรอพเพอร์ตี 1,362 รายการ วงเงินประมาณ 9,600 ล้านบาท ให้ตกเป็นของแผ่นดิน ถือว่าเป็นคดีที่สอง
     ส่วนคดีแรกคือ บริษัท ทีเอส พรอพเพอร์ตี วงเงินประมาณ 1,200 ล้านบาท ศาลแพ่งได้มีคำพิพากษา ยึดทรัพย์ให้ตกเป็นของแผ่นดินเช่นกัน
     ทั้งสองคดีนี้ ถือว่าเป็นบริษัทเครือข่ายเสี่ยเปี๋ยง ที่ศาลแพ่งตัดสินแล้ว จำเลยอุทธรณ์ครับ มีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบ"
    ด้าน นพ.วรงค์เปิดเผยเพิ่มเติมถึงเรื่องนี้ว่า เป็นคดีที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน  (ปปง.) ฟ้องให้ทรัพย์สินที่สงสัยว่าเกี่ยวพันกับคดีระบายข้าวจีทูจี และสงสัยว่าเป็นเครือข่ายของเสี่ยเปี๋ยงตกเป็นของแผ่นดิน ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งมีคำพิพากษาศาลชั้นต้นเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการอายัดทรัพย์สินเสี่ยเปี๋ยงโดย ปปง.ยังมีกรณีเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร รองเลขาธิการฯ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง.เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสำนักงาน ปปง.ได้รับหนังสือจากคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา เรื่องร้องเรียนกรณีให้ตรวจสอบการทุจริตของนักการเมืองและข้าราชการระดับสูงที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตงบประมาณจำนำข้าว และหนังสือจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน กรณีมีการทุจริตจากนโยบายการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐหรือจีทูจี การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดมูลฐานเกี่ยวกับการทุจริต ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542  มาตรา 3(5)
    คดีนี้คณะกรรมการธุรกรรมและเลขาธิการ ปปง.ได้มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร  หรือเสี่ยเปี๋ยง กับพวกไปแล้วจำนวน 10 คำสั่ง รวมทรัพย์สินที่อายัดไปแล้วทั้งสิ้น 2,323 รายการ รวมมูลค่ากว่า 1.2 หมื่นล้านบาท โดยในการประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ครั้งที่ 2/2561 เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 61 ได้มีมติให้อายัดทรัพย์สินเพิ่มอีก 180 รายการ รวมมูลค่ากว่า 518,803,421 บาท พร้อมดอกผลไว้ชั่วคราว มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน นับตั้งแต่วันที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติ
    ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 ก.ย.60 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าว สั่งจำคุก 5 ปี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยไม่รอลงอาญา  ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้หลบหนีออกนอกประเทศก่อนมีคำพิพากษาจนถึงบัดนี้. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"