โจรใต้ลวงจนท. ซุ่มยิงด.ต.ดับ1 ฉกปืน2กระบอก


เพิ่มเพื่อน    

    โจรใต้แสบลวง จนท.ตรวจที่เกิดเหตุพบวัตถุต้องสงสัย ที่บ้านปูยุด อ.ธารโต จ.ยะลา ก่อนซุ่มยิงดาบตำรวจดับ 1 นาย พร้อมฉกเสื้อเกราะ-ปืนเอ็ม 16 และปืนพก 2 กระบอกหลบหนี รองโฆษก คสช.เผยนายกฯ สั่งเร่งพิสูจน์สถานภาพประชากรที่มีอยู่จริง
    เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 มกราคม ร.ต.ท.จิรายุ ผ่องอำไพ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ธารโต จ.ยะลา รับแจ้งเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนถูกคนร้ายซุ่มยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านศรีท่าน้ำ  หมู่ที่ 4 ต.ธารโต จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.กรกช พันธรักษ์ รอง ผกก.ป.สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายรุดไปตรวจสอบ
       ที่เกิดเหตุคือบ้านปูยุด หมู่ที่ 1 ต.ธารโต พบว่าคนร้ายได้วางถังแก๊สปิกนิกไว้บริเวณคอสะพาน  ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.ได้เข้าตรวจสอบเก็บกู้ พบในถังแก๊สเป็นดินทรายอัดไว้แน่น มีระเบิดปิงปองจำนวนหนึ่ง ไม่มีวัตถุอันตรายแต่อย่างใด
       หลังจากนั้นจึงได้เดินทางต่อไปยังที่เกิดเหตุอีกราว 1 กม. พบศพ ด.ต.พิรุณรัตน์ พุทธศิริ ผบ.กก.ฉก.ตชด.44 ค่ายพญาลิไท อายุ 50 ปี ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงเรียนบ้านศรีท่าน้ำ ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่ศีรษะและลำตัวจนพรุน นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ชุดอีโอดี กก.ตชด.44 จึงได้ใช้ความระมัดระวังเข้าพลิกศพเพราะเกรงคนร้ายจะซุกระเบิดไว้ใต้ร่างผู้เสียชีวิต ปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดปกติ นอกจากนั้นยังพบว่าเสื้อเกราะกันกระสุนและอาวุธปืนเอ็ม 16 ตลอดจนปืนพกประจำกายของ ด.ต.พิรุณรัตน์ถูกคนร้ายขโมยไปทั้งหมด
    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ด.ต.พิรุณรัตน์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณริมถนนเขตติดต่อบ้านบือซู ต.บันนังสตา จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปตรวจสอบเพียงลำพัง  ปรากฏว่าถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนที่ดักซุ่มอยู่ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม เป็นเหตุให้ ด.ต.พิรุณรัตน์ ถูกกระสุนปืนตกจากรถจักรยานยนต์เสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะยิงซ้ำให้แน่ใจแล้วถอดเอาเสื้อเกราะกันกระสุน ปลดอาวุธปืนเอ็ม 16 และอาวุธปืนพกหลบหนีไป
    คาดว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่พยายามสร้างสถานการณ์ โดยวางแผนนำวัตถุต้องสงสัยอัดในถังแก๊สปิกนิกมาวางไว้บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านและท้ายหมู่บ้าน 2 จุด  วางแผนให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โดย ด.ต.พิรุณรัตน์ไปตรวจสอบลูกที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน จึงถูกพวกคนร้ายดักยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ในการประชุมสำนักเลขาธิการ คสช.ที่มี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เลขาธิการ คสช.เป็นประธาน โดยการทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น เลขาธิการ คสช.ระบุว่านายกรัฐมนตรีมีความห่วงใย และฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่ทุ่มเททำงานร่วมกันเป็นทีม ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ด้วยความรัก ความสามัคคี เดินหน้าทำงานเชิงรุก ทั้งนี้ระดับนโยบายมีความเข้าใจในทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามให้เร่งดำเนินการพิสูจน์สถานภาพประชากรที่มีอยู่จริงตามแนวทางที่ได้สั่งการไว้แล้ว เพื่อจะได้นำข้อมูลประชากรไปใช้พิจารณาประกอบการปฏิบัติงาน โดยขอความร่วมมือให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยทหารที่รับผิดชอบพื้นที่ร่วมกันลงพื้นที่สำรวจโดยเร็ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"