ฮือฮา!ตรวจฉี่ยกศาลากลางอุบลฯ ผู้ว่าฯนำร่องปัสสาวะหายาเสพติด


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.62- เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศาลากลาง จ.อุบลราชธานี สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ฝ่ายปกครองจังหวัด พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด ร่วมกันปฏิบัติการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามมาตรการ “กวาดบ้าน” 

โดยก่อนการประชุมกรมการจังหวัดประจำเดือนมกราคม ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน และมีหัวหน้าส่วนราชการจากทุกส่วนเข้าร่วมประชุม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ให้มีการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ของข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ที่ปฏิบัติงานในอาคารศาลากลางจังหวัดทุกราย ทั้งชาย และหญิง กว่า 800 ราย โดยการให้ทุกคนปัสสาวะใส่ถ้วยและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำได้ใช้เครื่องมือตรวจหาสารเสพติดโดยทันที ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ทุกราย 

โดยในการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะในครั้งนี้ นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนำร่องเป็นแบบอย่างให้ดูเป็นคนแรก ซึ่งการตรวจฉี่ผู้ว่าฯ ในครั้งนี้ ดูท่าทางหน้าตาผู้ว่าฯ จะเฉยๆไม่มีความวิตกกังวลใดๆเลย

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่าสำหรับการปฏิบัติการตามแผนการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามมาตรการ “กวาดบ้าน” เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดในห้วง 3 เดือน ระหว่างเดือน พฤศจิกายน 2561 ถึง เดือนมกราคม 2562 จะเป็นการตรวจปัสสาวะเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทุกหน่วยงาน ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหาร สมาชิกท้องถิ่น เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องยาเสพติด หรือหากมีจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญในการสกัดกั้นยาเสพติด และแก้ไขปัญหา

ยาเพสติดโดยเฉพาะในพื้นที่ เช่น โรงงานอุตสาหกรรม โรงเรียน สถานบริการ เรือนจำ และแหล่งมั่วสุมต่าง ๆ และจากปฏิบัติการดังกล่าวไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะของหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ แต่อย่างใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"