ตำรวจภาค 3 ลุยปราบยาเสพติด จับเครือข่ายค้ายาได้ 28 ราย ยาบ้า 4.4 แสนเม็ด


เพิ่มเพื่อน    

ผบช.ภ. 3 รุกปราบยาเสพติดทุกรูปแบบ ลั่นพ่อค้ายาเสพติดต้องไม่มีที่ยืนล่าสุดรวบเครือข่ายยาบ้า ได้ 28 คน พร้อมของกลางยา 440,000 เม็ด ลุยยึดทรัพย์อีก 20 ล้านบาท

6 ก.พ.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 พร้อมคณะแถลงผลการระดมกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ การทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับ การสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนและพื้นที่ชั้นใน ได้ผู้ต้องหารวม 28 ราย ของกลางยาบ้า 440,000 เม็ด ดังนี้

คดีที่ 1 วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.3 พร้อมทีมงานได้ ร่วมบูรณาการกับ ภ.จว.อุบลราชธานี ภ.จว.บุรีรัมย์ และ ภ.จว.ศรีสะเกษ หน่วยงานทหาร ปกครอง  สืบสวนทราบว่ามีเครือข่ายผู้ค้ายาบ้ารายสำคัญ เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน จะลักลอบนำยาบ้าเข้ามาจำหน่ายให้กับผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 หลายจังหวัด และกระจายแพร่ระบาดถึงผู้ค้ารายย่อย และผู้เสพอย่างรวดเร็ว จึงได้สืบสวนเริ่มจากผู้เสพและผู้ค้ารายย่อย จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 8 คน 

พร้อมของกลาง 1.ยาบ้า จากการตรวจยึด จำนวน 136,000 เม็ด (68 มัด) 2.ยาบ้า จากการตรวจค้นตัวผู้ถูกจับ เพิ่มเติม 427 เม็ด 3.รถยนต์กระบะ จำนวน 3 คัน 4.รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน 5.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดตาม พ.ร.บ.มาตรการฯประมาณ 1,300,000 บาท ข้อหา “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ผู้ต้องหาทุกคนให้การสอดคล้องต้องกัน ว่าได้ติดต่อซื้อขายยาบ้าจากผู้ค้าชาวลาว ซึ่งจะได้สืบสวนจับกุมต่อไป

คดีที่ 2 วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.อ.วรการ  ป้องกัน  ผกก.สภ.วารินชำราบ พร้อมชุดสืบสวนได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลาง ยาบ้า 42,000 เม็ด และ ตรวจยึดรถยนต์ ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ จำนวน 1 คัน พฤติการณ์ คือ วันที่  2 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สืบสวนหาข่าวทราบว่าจะมีการส่งมอบยาบ้ากันที่ถนนวาริน-พิบูล บริเวณบ้านวังกาฮุง หมู่ 1 ต.บุ่งไหม อ.วารินชำราบ จว.อุบลราชธานี โดยรถที่จะมาส่งมอบยาบ้านั้นเป็น รถยนต์ยี่ห้อ อิซูซุ รุ่น ดีแม็ค  สีขาว 4 ประตู ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนจับกุม  และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสามคนได้ พร้อมด้วยของกลาง จึงได้แจ้งสิทธิ์และข้อกล่าวหาให้บุคคลทั้ง 3 คน ทราบ และนำตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน  สภ.วารินชำราบ  เพื่อดำเนินคดีต่อไป

คดีที่ 3 นายธัชกร  หัตถาธยากูล ผวจ.บุรีรัมย์, พล.ต.ต.รุธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์, พ.ต.อ.นิรันดร์ แก้วอิน รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์  อำนวยการสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ,ตชด.21 ,215 , 216 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยราช ฝ่ายปกครอง จว.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ทหาร ขกท.  ศปก.ทบ.( มว.ขกส.2, ขกท.กกล.สุรนารี ) บูรณาการปฏิบัติในการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติด จับกุมทำลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ผู้ต้องหา 6 คน ตรวจยึดยาบ้ารวม 50,000 เม็ด และตรวจยึด รถจักรยานยนต์ 6 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ ประมาณ 200,000 บาท
พฤติการณ์

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ต่อเนื่องวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้จับกุมตัวผู้ต้องหา 6 คน และได้ทำการซักถาม สืบสวนขยายผลต่อเนื่อง ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 สามารถจับกุมเครือข่ายผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก จำนวน 2 คน รวมจับกุมผู้ต้องหา 6 คน ของกลางยาบ้าจำนวน 50,000 เม็ด ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ อยู่ระหว่างขยายผลสืบสวนเส้นทางการเงินและผู้เกี่ยวข้องเพื่อจับกุมทำลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดต่อไป

คดีที่ 4 วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ภายใต้การอำนวยการของ  พล.ต.ต.ฉลอง  สุขจันทร์  ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ !พร้มทีมงานร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา  1 ราย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 42,005 เม็ด ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย สถานที่เกิดเหตุ บ้านไม่ทราบเลขที่ กลางสวนยางพารา บ้านร่องแว่ ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จว.ชัยภูมิ

พฤติการณ์ คือ จากการสืบสวนหาข่าวทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ในเขต อ.คอนสาร จว.ชัยภูมิ โดยมีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่น ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ กลางสวนยางพารา บ้านร่องแว่ ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จว.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นสวน ชุดจับกุมได้ติดตามพฤติการณ์เรื่อยมา

ต่อมาสืบสวนทราบว่า ได้นัดจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น ที่บ้านไม่ทราบเลขที่ดังกล่าว ชุดจับกุมได้เข้าไปตรวจสอบพบอยู่ในสวนยางข้างบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัวและบ้านพักพบยาบ้าจำนวน 24,005 เม็ด และจากการซักถามขยายผลให้การว่ายังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่บริเวณสวนยางพารา โดยวิธีการฝังดิน ได้พาเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจสอบและตรวจยึดยาบ้า ยังจุดฝังดินจำนวน 2 จุด พบยาบ้าอีกจำนวน 9 มัด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันแจ้งสิทธิ์และข้อกล่าวหาให้ทราบ จากนั้นได้นำตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี และจะได้ทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

คดีที่ 5 วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ภ.จว.นครราชสีมา โดย พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สีคิ้ว ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 8 คน พร้อมของกลาง 1. ยาบ้า ประมาณ 170,600 เม็ด (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นหกร้อยเม็ด) และ 2. สารไอซ์  ชั่งน้ำหนักรวมถุงได้  22.33 กรัม
3. อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 ม.ม. จำนวน  4 นัด 4. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง 5. จักรยานยนต์ที่ใช้ในการกระทำความผิด รวม 3 คัน และรถยนต์ 1 คัน (ดำเนินการยึดทรัพย์ตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534)

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สีคิ้ว ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จากการขยายผล รับว่าได้ซื้อยาบ้า โดยติดต่อซื้อขายยาบ้าผ่านทางแอพพลิเคชั่น ซึ่งมีการซื้อขายยาเสพติดต่อกันมาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนขยายผล สามารถจับกุมผู้ต้องหารวม 8 คน ดังกล่าว พร้อมของกลางรายการที่ 1 ยาบ้า จำนวน 170,600 เม็ด  และของกลางรายการที่ 2 สารไอซ์ จำนวน 22.33 กรัม และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมผู้ต้องหาที่ 1 มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่ง พงส.สภ.สีคิ้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"