'ขวัญชัย'ยันแดงแกล้งตายยังแค้นทหารไล่ยิงช่วงเผาศาลากลาง ชี้'จตุพร'แค่เปลี่ยนจุดยืนอุดมการณ์ยังอยู่


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.62-นายขวัญชัย ไพรพนา อดีตประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวว่า สำหรับบทบาทหน้าที่ตอนนี้ เข้าไปยุ่งเกี่ยวการเมืองไมได้ เป็นได้เพียงกองเชียร์ เหมือนกับนายจตุพร พรหมพันธ์ นายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ ทำได้เพียงเชิญชวนให้ชาวบ้านเลือกผู้สมัครของพรรค การเลือกตั้งรอบนี้ พรรคมอบความกรุณาให้ นางอาภรณ์ สาราคำ ภรรยาเป็นผู้สมัครส.ส.เขต4 อุดรธานี พรรคเพื่อไทย แทนนายทองดี มนิสสาร อดีตส.ส.อุดรธานี ที่เสียชีวิตไป ช่วงที่ตนอยู่ในเรือนจำ ภรรยาทำหน้าที่ทั้งงานการเมือง งานมวลชนคนเสื้อแดงได้เป็นอย่างดี

“แม้ที่ผ่านมาบางฝ่ายพยายามใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน อย่างเต็มที่ ถ้าประเมินแล้วคงหมดไปเป็นสิบ เพื่อหวังจะทำให้ ชาวบ้านเปลี่ยนใจ แต่ดูแล้วคงทำไม่ได้ กระแสคนเสื้อแดงที่มีต่อพรรคเพื่อไทยในจังหวัดอุดรธานี ทุกอย่างยังเหมือนเดิม คนยังรักคิดถึงทักษิณ  ชาวบ้าน คนเสื้อแดงเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย อุดรธานีถือเป็นเมืองหลวงคนเสื้อแดง  8เขต เราชนะยกจังหวัดแน่นอน”

นายขวัญชัยกล่าวว่า หลังจากออกจากคุกมา ตนเก็บตัวอยู่ในบ้าน พยายามจะไม่พูด ไม่ทำอะไรที่ทำให้ผู้มีอำนาจหมั่นไส้ จากผลโดนยิงรอบนั้น ทำให้สายตาทางด้านซ้ายมีปัญหา ตอนอยู่เรือนจำ ใครเดินมาทางฝั่งซ้าย ตนเดินชนหมด เพราะเห็นไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แต่ก็ยังติดตามข่าวสาร การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กองเชียร์พรรครวมพลังประชาชาติไทย ลงพื้นที่อุดรธานี แล้วสื่อไปบอกว่า สุเทพเหยียบถิ่นเสื้อแดง ไร้การต่อต้าน ต้องบอกว่า คนเสื้อแดง ชาวอุดรธานี มีวุฒิภาวะ ยอมรับความเห็นเห็นต่างทางการเมือง จึงไม่มีการต่อต้านกลัวจะไปเข้าทางบางฝ่าย

เขากล่าวอีกว่า กับนายจตุพร  ยังรู้สึกดีต่อกันเหมือนเดิม สมัยอยู่ในเรือนจำ ช่วงถูกคุมตัวไปศาลได้พบเจอนายจตุพร แม้วันนี้นายจตุพร จะไปช่วยงานพรรคเพื่อชาติ พี่น้องเสื้อแดงเขาเข้าใจ คิดว่าเหตุที่ไปเดินทางโน้น คงได้รับสัญญาณบางอย่าง เพราะหลังจากออกจากเรือนจำ นายจตุพร ไปยึดแนวทางปรองดอง เปลี่ยนแปลงท่าทีจากดุดัน เป็นอ่อนน้อมถ่อมตน ทำพรรคที่เป็นเกาะกลางการเมือง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี พี่น้องเสื้อแดงเข้าใจ 

"จตุพรเปลี่ยนแค่จุดยืน แต่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอุดมการณ์ ทางการเมือง พรรคเพื่อชาติ พร้อมจะส่งผู้สมัครมาต่อสู้นั้น คงต้องบอกว่า คงจะเจาะพรรคเพื่อไทยไม่ได้ และรวมไปถึง พรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทยด้วย เพราะคำว่า ทหาร ชาวบ้าน พี่น้องเสื้อแดงไม่เอาเลย เขายังจำได้ ไปไล่ยิงพี่น้อง ช่วงเผาศาลากลางจังหวัด เขาโกรธมาก"

“ทุกวันนี้คนเสื้อแดงแกล้งตาย เงียบ ไม่มีปฏิกิริยาอะไรออกมา ไม่ให้ถูกเล่นงาน เจอกันก็บอกกัน อดทนกันอีกนิด รอกันอีกหน่อย เอาไว้วันที่24มี.ค. ค่อยใช้ปากกาฆ่าเผด็จการทีเดียว”นายขวัญชัยกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"