'เดอะแจ๊ค'นั่งบนภูดู'ม็อบตู่ชนตู่'ยุส่งเพื่อนเลิฟแหวกโควิดชุมนุมหลังสงกรานต์ไหลมาเทมา


เพิ่มเพื่อน    

16 เม.ย.64- นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการออกมาเคลื่อนไหวม็อบ 4-4-4 ภายใต้การนำของนายจตุพร  พรหมพันธุ์  ประธานกลุ่มนปช. ที่มีเป้าหมายจะขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า แม้หลายฝ่ายจะดิสเครดิตนายจตุพร แต่จะเห็นว่านายจตุพรไปตามคำเชิญของนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานกลุ่มญาติฯ ซึ่งมีนักต่อสู้เดือนตุลา กลุ่มองค์กรพัฒนาเอกชน และเครือข่ายคนทุกสี จึงย่อมมีน้ำหนักในการเคลื่อนไหว อีกทั้งนายจตุพรยังเป็นผู้ที่เจนจัดในการปลุกม็อบ นำม็อบและจบม็อบตั้งแต่ยุคพฤษภาทมิฬจนถึงยุคคนเสื้อแดง ยุทธปัจจัยในการนำและเคลื่อนม็อบจึงมีประสบการณ์อย่างโชกโชน เรียกว่าแค่หลับตาก็รู้ว่าจะเดินหมากอย่างไร  ดังนั้นยุทธการณ์"ตู่ชนตู่" จึงประมาทไม่ได้เป็นอันขาด

นายวัชระ กล่าวอีกว่า บรรดาคนเสื้อแดงที่กลับใจไปอยู่กับรัฐบาล หากนับตามฝีมือแล้วยังห่างชั้นนายจตุพรอยู่มาก แต่ก็เข้าตำราโบราณว่าไก่เห็นตีนงู  งูเห็นนมไก่ ภาพพจน์ชายชุดดำและวลีเผาบ้านเผาเมืองอาจคาใจคนกรุงเทพฯจำนวนมาก  แต่การพุ่งเป้าล้มรัฐบาลแต่เพียงอย่างเดียว ย่อมทำให้ได้แนวร่วมมากขึ้น จึงต้องดูจังหวะการเคลื่อนไหวที่อาจมีการประสานให้ถนนทุกสายมุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาลโดยมีการนำแบบรวมหมู่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต หรือจัดตั้งองค์กรเฉพาะกิจขึ้นมาแบบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือกปปส. หรือไม่

“สถานการณ์ความเบื่อหน่ายพล.อ.ประยุทธ์ กำลังเข้าสู่ช่วงสุกงอมหรือไม่ ให้ดูที่ยุทธการเปิดไพ่ทีละใบ ว่ามีผู้นำมวลชน ผู้นำนักเรียนนิสิตนักศึกษา นักวิชาการ ชาวนาชาวไร่ ผู้นำเกษตรกร พรรคการเมือง นักการเมือง ผู้นำแรงงานหรือกลุ่มพลังกดดันทางสังคมได้ทะยอยเปิดตัวเข้าร่วมอย่างเป็นระบบหรือไม่  มีมวลชนเข้าร่วมหลังเทศกาลสงกรานต์แบบไหลมาเทมาหรือไม่ ถึงจุดนั้นรัฐบาลก็ต้องตั้งรับให้ดี ผมคิดว่ารัฐบาลคงใช้กฎหมายเป็นตัวหลักในการจัดการกับม็อบหรือผู้นำม็อบ คงจะมีการตรวจสอบเป็นรายบุคคลว่าใครมีคดีความอยู่ในชั้นไหนหรือหน่วยงานใดบ้าง แล้วใช้กำลังภายในจัดการทีละคน ทีละกลุ่มเพื่อตัดกำลัง เหมือนที่กลุ่มกปปส.เคยโดนมาแล้ว” นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ม็อบตู่ชนตู่จะพัฒนาสู่ม็อบสามัคคีคนไม่เอาลุงตู่ในที่สุด แต่จุดจบจะเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามอย่ากระพริบตา เพราะคู่ชกครั้งนี้สมศักดิ์ศรี  ไม่ใช่ม็อบเด็กๆคิกขุอาโนเนะที่ไม่รู้จักว่าอะไรควร อะไรไม่ควร เพราะเมื่อสภาไม่ใช่ทางออกของการแก้ไขปัญหา การอภิปรายนอกสภาและมีเป้าหมายเพื่อขับไล่รัฐบาลจึงเกิดขึ้น เป็นวัฏจักรของการเมืองไทย ซึ่งอาจจบลงแบบพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อ หรือลาออก หรือยุบสภา หรือรัฐประหาร หรือม็อบถูกรัฐบาลกวาดล้างพ่ายแพ้ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"