'จตุพร'เลคเชอร์ฝ่ายค้านศึกซักฟอกต้องกระชากแผลโกง


เพิ่มเพื่อน    

31 ม.ค.64-  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวในรายการ ลมหายใจพีซทีวีว่า ปัญหาของประเทศยังย่ำอยู่กับที่ ปัญหาความเหลื่อมล้ำตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ยิ่งมีช่องว่างห่างกันมากตามลำดับ เพราะทุนผูกขาดของประเทศ ไม่ว่าบ้านเมืองจะเป็นเผด็จการหรือประชาธิปไตย และรัฐธรรมนูญจะเป็นเช่นไร ทุนผูกขาดก็ยังอยู่ยั้งยืนยง ส่วนการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนนั้น มาตรการการเยียวยา ที่เต็มไปด้วยปัญหา และข้อครหา โครงการคนละครึ่ง เป็นทฤษฎีมือใครยาวสาวได้สาวเอา เป็นทฤษฎีของการแก่งแย่ง ไม่ได้สร้างอะไรที่เป็นผลดีให้กับประเทศนี้และกลายเป็นว่าทุกคนจะอยู่ได้ด้วยการแก่งแย่ง หน้าที่ของรัฐคือการสร้างความเสมอภาค ไม่ใช่การชิงโชค หรือการแก่งแย่ง โครงการเบี้ยผู้สูงอายุ แทนที่รัฐบาลจะแก้ไขได้ในวันเดียว กลับลากเรื่องนี้ให้ประชาชนไปมุ่งเน้นสนใจ เหล่านี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เป็นเรื่องที่มีการจัดการแทบทั้งสิ้น   

นายจตุพร กล่าวว่าการอภิปรายไม่ไว้วางรัฐบาลว่า การอภิปรายครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย รัฐบาลจะยกเรื่องที่เป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสถาบันเป็นประเด็นหลัก กระทั่งฝ่ายค้านไม่สามารถอภิปราย การทุจริต การล้มเหลว ความผิดพลาดและการทำผิดกฎหมายของรัฐบาลได้ และหากมีการยื่นให้ตีความญัตติ จะเลยสมัยประชุม หรือยินยอมให้อภิปรายก็เสนอใช้วิธีการประชุมลับ หรือจะประท้วงจนกระทั่งอภิปรายไม่ได้ ภาพความหดหู่ในเวทีรัฐสภา จะเต็มไปด้วยเวทีแห่งการสิ้นหวัง หากฝ่ายค้านต้องการจัดการกับรัฐบาลอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด เป้าหมายของการอภิปรายไม่ไว้วางใจคือ การล้มรัฐบาล วิธีการที่ดีที่สุดคือการกระชาก เรื่องการทุจริตคอรัปชั่นอย่างไร ไร้ประสิทธิภาพอย่างไร  แล้วให้ประชาชนทำความเข้าใจ ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับศักยภาพของฝ่ายค้าน.   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"