หงส์เตรียมหวดจิ้งจอกลุ้นไร้พ่ายต่อในบ้าน


เพิ่มเพื่อน    


จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล กลับมาลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก คืนวันพุธนี้ โดยจะเปิดบ้านรับการไปเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีอันตรายอยู่ที่กองหน้าตัวเก๋า เจมี่ วาร์ดี้ ที่ มีสถิติค่อนข้างดีในการเจอกับทีมหงส์แดงในเกมลีก
    ลิเวอร์พูล พักยาวมา 11 วัน นับตั้งแต่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้ในเกมที่ยิงกันดุเดือดถึง 7 ประตู เนื่องจากตกรอบบอลถ้วยไปแล้วทั้ง 2 รายการ
    และในขณะที่ทีมคู่แข่งลุ้นแชมป์ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเปิดศึกกับ เบอร์ตัน ในอีเอฟแอล คัพ และ เบิร์นลี่ย์ ใน เอฟเอ คัพ ทาง เจอร์เกน คล็อปป์ ได้พา ลิเวอร์พูล ไป ดูไบ เพื่อเก็บตัวซ้อมหนีหนาว
    ลิเวอร์พูล ได้เบรกหนีหนาวแบบสั้นๆ โดยที่มีปัญหาผู้เล่นเจ็บอยู่ประมาณหนึ่ง ซึ่งยังไม่แน่ว่าจะมีใครบ้างสามารถที่ฟิตกลับมาลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีกได้ในวันพุธนี้
    แม้จะโดน วูล์ฟส เขี่ยตกรอบเอฟเอ คัพไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี้ แต่ดูจะเป็นเพราะ ลิเวอร์พูล ต้องการโฟกัสไปที่ พรีเมียร์ลีก มากกว่า และแม้จะมีตัวหลักเจ็บอยู่บางคน ทีมของ คล็อปป์ ก็ยังเก็บชัยชนะในเกมพรีเมียร์ลีกมาได้อย่างต่อเนื่อง สามารถรักษาระยะห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แบบค่อนข้างหายห่วง
    นับตั้งแต่แพ้ให้กับทีมแชมป์เก่าไป 2-1 ช่องว่างหุบลงจาก 7 เหลือ 4 แต้ม แต่ ลิเวอร์พูล ก็ไม่มีพลาดท่าใมห้กับทีมอื่น โดยเฉือนชนะ ไบรท์ตัน มาได้ 1-0 ที่ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สังหารจุดโทษชี้ขาดเกมนั้น ก่อนจะมาบดเอาชนะ พาเลซ ได้อย่างสุดมัน 4-3 ที่แอนฟิลด์
    ชัยชนะในเกมล่าสุดทำให้ ลิเวอร์พูล เพิ่มสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันที่ แอนฟิลด์ เป็น 32 นัดแล้วในพรีเมียร์ลีก และกำลังมีลุ้นที่จะทำลายสถิติไร้พ่ายในบ้านของตัวเองติดต่อกันยาวนานที่สุดในดิวิชั่น นับตั้งแต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยทำได้ 37 เกม ระหว่างเดือน ธันวาคม 2010 และ ธันวาคม 2012
    สถิติที่น่าสนใจอีกอย่างคือ ลิเวอร์พูล ยังไม่แพ้ใครในการลงเตะบ้านนัดกลางสัปดาห์ 19 นัดหลังสุด ในพรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็น อังคาร, พุธ หรือ พฤหัสฯ โดยสามารถชนะได้ 13 นัด เสมอ 6 นับตั้งแต่ที่ โดน ฟูแล่ม บุกเชือด ในเดือน พฤษภาคม 2012 และ 7 นัดหลังสุดที่เตะในบ้านนัดกลางสัปดาห์คือชนะได้ทั้งหมด และเกมกับ เลสเตอร์ จะเป็นโอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะทำได้ 8 นัดติดต่อกันนับตั้งแต่ มีนาคม 2010
    ความหวังของทาง เลสเตอร์ คือต้องภาวนาให้ ลิเวอร์พูล รั่วได้อีกหลังเพิ่งโดน พาเลซ ยิงได้ถึง 3 ประตูในเกมล่าสุด
    ถึงอย่างนั้น ทีมของ คล็อปป์ ก็ยังถือว่ามีสถิติแนวรับดีที่สุดในลีก โดยยังเสียน้อยกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 4 ประตู แต่ปัญหาในช่วงหลังอาจมาจากแนวรับที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนเนื่องจากมีผู้เล่นบาดเจ็บ
    เลสเตอร์ ซิตี้ แม้ฟอร์มจะไม่ได้ดีอะไรนัก แต่ยังมีกองหน้าที่คู่แข่งต้องระวังอยู่ คือ เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าที่มีสถิติค่อนข้างดีในการเจอกับ ลิเวอร์พูล โดยหัวหอกวัย 32 รายนี้ สถิติเป็นรองก็เพียง เธียร์รี่ อองรี กับ แอนดี้ โคล เท่านั้น หลังเคยพังตาข่ายทีมหงส์แดงมาแล้ว 7 ลูก เฉพาะในพรีเมียร์ลีก โดย อองรี เคยทำได้ 8 และ โคล เคยทำได้ 11
    สรุปโปรแกรมพรีเมียร์ลีก คืนวันพุธที่ 30 มกราคม 2019 (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) - เซาแธมป์ตัน พบ คริสตัล พาเลซ เวลา ตี 02.45 น. ทาง beIN SPORTS 3, บอร์นมัธ พบ เชลซี เวลา 2.45 น. ทาง beIN SPORTS 4, ลิเวอร์พูล พบ เลสเตอร์ เวลา 3.00 น. ทาง beIN SPORTS 1, และ ท็อตแน่ม พบ วัตฟอร์ด เวลา 03.00 น. ทาง beIN SPORTS 2


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"