กลัวแพ้!'จตุพร'เย้ย'บิ๊กตู่'ลังเลลงบัญชีนายกฯพปชร.


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.62 - พรรคเพื่อชาติลงพื้นที่ปราศรัยและพบปะพี่น้องประชาชน “เพื่อชาติสัญจร จังหวัดกาญจนบุรี” นำโดยนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์  หัวหน้าพรรคเพื่อชาติและคณะผู้บริหาร พร้อมทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ในฐานะกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ เริ่มจุดแรกที่  อ.บ่อพลอย โดยมีนายสามารถ คงอาจหาญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติเขต 4 จังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้จัดเวที 

นายสงคราม กล่าวว่า เราลำบากมา 4 ปีกว่าแล้ว จนพอแล้ว ถ้าไม่อยากจนต่ออีก 4 ปีต้องเลือกพรรคเพื่อชาติ เราจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง นโยบายที่เราคิดมาเราต้องรู้ว่าจะเอาเงินจากไหน เงินงบประมาณเท่าเดิม แต่เราต้องใช้เงินให้ถูกทาง อาทิ นโยบายเงินสวัสดิการผู้สูงวัยเดือนละ 2000 บาทของเรา จะทำให้ผู้สูงอายุอยู่อย่างมีศักดิ์ศรีและไม่เดือดร้อน เราจะไม่ยอมให้พี่น้องจนอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม ชีวิตตนก่อนหน้านี้ลำบากมามากแล้ว ก็ตั้งใจว่าบั้นปลายชีวิตนี้จะมารับใช้ประชาชน ตนจะมาทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น จะมาทำให้พี่น้องเราอยู่ดีกินดี ไม่ลำบากเหมือนในปัจจุบัน ขอฝากพ่อแม่พี่น้องอย่าลืมเลือกพรรคเพื่อชาติด้วย 

ด้าน นายจตุพร กล่าวว่า บรรยากาศการเลือกตั้งก็คึกคักกันไปทุกขณะ 4 รัฐมนตรีผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือแต่นายกรัฐมนตรี ซึ่งตนคิดว่าไม่เกินวันที่ 8 ก.พ.นี้ ก็ต้องแสดงตนว่าจะอยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะถ้าอยู่ในบัญชีรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อ 4 รัฐมนตรียังต้องลาออก นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ไม่มีทางเลือกเป็นอย่างอื่น เหตุผลคือการเขียนรัฐธรรมนูญในคราวนี้นั้น ปกติถ้าเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ทันทีที่พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งมีการประกาศ อำนาจของรัฐบาลจะหายไปเกินครึ่ง เป็นเพียงรัฐบาลรักษาการ ทั้งในเรื่องการใช้งบประมาณ การโยกย้ายข้าราชการตำแหน่งที่สำคัญ ต้องขออนุมัติความเห็นชอบจาก กกต.ก่อน นี่คือรัฐบาลตามปกติ แต่รัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจ ก็ได้มีการเขียนรัฐธรรมนูญไว้ว่า ไม่จำเป็นต้องอยู่ในสถานภาพของรัฐบาลรักษาการณ์ สามารถใช้งบประมาณ รวมถึงโยกย้ายข้าราชการโดยไม่ต้องขอความเห็นชอบจาก กกต. อีกทั้งยังให้อำนาจหัวหน้า คสช.สามารถใช้มาตรา 44 จนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ 

นายจตุพร กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่ในสถานการณ์ที่ลังเลที่สุด เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ รู้เช่นเดียวกันว่าหากไปอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี ก็ไม่แน่ใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้ 150 เสียง ตามที่ได้มีการประกาศไว้หรือไม่ นี่คือสถานการณ์ที่มันเป็นจริง วันนี้กว่าจะถึงวันเลือกตั้งนั้น ก็เหมือนกับว่าเราต้องเดินทางด้วยความอดทนและก็เดินกันอย่างเต็มที่ ไม่มีอะไรสรุปกันได้ ว่าการเริ่มต้นแบบไหนจะจบลงอย่างไร  แต่การเลือกตั้งจะช่วยอธิบายความกันว่า เราจะเดินอย่างไรปรับวิธีการกันอย่างไร พรรคการเมืองบางพรรคหากประกาศตั้งพรรค 1 เดือนแล้วเลือกตั้งเลยอาจจะชนะ แต่เมื่อลากยาว กระแสก็ลากไม่รอดเหมือนกัน การเมืองสอนหลายสิ่งหลายอย่าง ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน 

ทั้งนี้ นอกจากเวทีหลักแล้ว ยังมีการปราศรัยในจุดที่สอง บริเวณหน้าน้ำตกไทรโยคน้อย จังหวัดกาญจนบุรี โดย ดร.ฐนันดร อุดมสินค้า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ จังหวัดกาญจนบุรี.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"