รปช.เปิดตัวนักเคลื่อนไหวภาคปชช.หวังปักธงจังหวัดเลย


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.62 - เฟซบุ๊กแฟนเพจ พรรครวมพลังประชาชาติไทย - ACT Party ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความเปิดตัวผู้สมัครส.ส.จังหวัดเลย โดยมีเนื้อหาดังนี้

ทศพล พรหมเกตุ

“ภาคประชาชนผู้จุดประเด็น ทวงคืนที่ดินให้ประชาชน”

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.เลย

16 ก.พ. 2561 หลังจากเกิดกรณียิงเสือดำได้ไม่นาน ทศพล พรหมเกตุในนามแกนนำกลุ่มรักษ์เมืองเลย และเลขาธิการสมัชชาประชาชนอีสานเพื่อการพัฒนาประเทศไทย ได้ร่วมกับทนายแดงคุ้มพงษ์ ภูมิภูเขียวจุดประเด็นการบุกรุกยึดครองที่ดินในเขตป่าไม้ “รังเย็นรีสอร์ท” อ.ภูเรือของตระกูลกรรณสูตต่อสังคม เป็นเหตุให้เกิดกระบวนการภาครัฐยึดคืนที่ดินแปลงดังกล่าวเนื้อที่กว่า 6,000 ไร่ ในเวลาต่อมา นับเป็นผลงานการต่อสู้เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนที่เขาภาคภูมิใจ

ทศพล พรหมเกตุเป็นนักเคลื่อนไหวภาคประชาชนมายาวนานกว่า 15 ปี เป็นอดีตประธานสมัชชาประชาชน จ.เลย อดีตแกนนำพันธมิตรฯ จ.เลย อดีตแกนนำกลุ่มไทเลยพิทักษ์ชาติ และราชบัลลังก์(เสื้อหลากสี จ.เลย) อดีตแกนนำกปปส.จ.เลย และเลขาธิการ สมอท. หลากหลายประเด็นเรื่องราวที่ได้เคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ฃองพี่น้องประชาชนชาวเลย และที่สำคัญในฐานะอดีตกรรมาธิการ สภาร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 ได้เป็นผู้สนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 คนสำคัญในพื้นที่จังหวัดเลย เดินสายอภิปรายสนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ในหลายเวที ทั่วพื้นที่จังหวัดเลย ระหว่างการประชามติร่างรัฐธรรมนูญในปี พ.ศ.2559 ซึ่งทำให้ผลประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญของจังหวัดเลยเป็นสีเขียว เป็นเพียงไม่กี่จังหวัดในภาคอีสาน

เมื่อได้มีโอกาสทบทวนบทเรียน และประสบการณ์ทั้งหมด ได้ข้อสรุปสำคัญสำหรับปัญหาของประเทศไทย ที่มีสาเหตุสำคัญจากโครงสร้างอำนาจทางการเมืองที่ไม่เป็นธรรม เป็นโครงสร้างอำนาจที่กลุ่มทุนสามานย์เป็นใหญ่เหนือพรรคการเมือง เมื่อพรรคการเมืองเหล่านั้นมาตั้งรัฐบาลจึงเป็นรัฐบาลของกลุ่มทุน มิใช่รัฐบาลของประชาชน 

ฉะนั้นทางออกของประเทศไทยที่สำคัญคือการที่ประชาชนจะต้องร่วมกันสร้างพรรคของประชาชนให้สำเร็จเป็นจริง เพื่อสถาปนาอำนาจของประชาชนให้อยู่เหนือโครงสร้างอำนาจทางการเมือง วันนี้จึงเข้าร่วมกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)ซึ่งเป็นพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริง เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1 จังหวัดเลยเพื่อเดินหน้าเข้าหาพี่น้องประชาชนชาวเลย เชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมทำบุญสร้างชาติด้วยการก้าวข้ามการเมืองแบบเก่าๆที่น้ำเน่า และแสนเลวร้าย แล้วเลือกคนใหม่ พรรคใหม่ วิถีใหม่ซึ่งเป็นคนธรรมดาสร้างชาติ ให้การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นการโหวตเปลี่ยนประเทศไทยจริงจริง

หมายเหตุ : ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดเลย ประกอบไปด้วย

เขต 1 นายทศพล พรหมเกตุ
เขต 2 นายสิริเรืองชัย ดอนอินทร์ 
เขต 3 นายลำพูน มูลสุวรรณ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"