สมุทรสาครลุยตรวจโรงงานคุมเข้มปล่อยมลพิษ


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค. 62 - นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เร่งแก้ปัญหาเรื่องฝุ่นละอองPM2.5เกินมาตรฐานซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นอันตรายอย่างมากอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร โดยขณะนี้ค่าPM2.5สูงสุดเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ โดยได้สั่งการให้ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายวสันต์ ไชยทวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร และนายสิริพงศ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอเมือง ฝ่ายความมั่นคง นายตรวจโรงงาน สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสมุทรสาคร สมาชิก อส.จังหวัดสมุทรสาคร สมาชิก อส.อำเภอเมืองสมุทรสาคร  ทหารค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ ออกตรวจโรงงานอุตสาหกรรมที่ใช้น้ำมันเตาเป็นเชื้อเพลิงหลักสำคัญในกระบวนการผลิตบริเวณตำบลนาดี และตำบลบางกระเจ้า ออกตรวจคุมเข้ม 3 โรงงาน ในจังหวัดสมุทรสาคร
    
ประกอบด้วย 1.โรงงานลี้ไฟเบอร์ ต.นาดี เป็นโรงงานที่ใช้ระบบเชื่อเพลิงถ่านหินในระบบทำความร้อน จากการตรวจสอบ พบว่ามีระบบในการป้องกันฝุ่นละอองถูกต้อง 2.โรงงานลี้เคมิคอล ต.นาดี เป็นโรงงานที่ใช้ระบบเชื้อเพลิงน้ำมันเตา เกรด C ในระบบทำความร้อน จากการตรวจสอบ พบว่ามีระบบในการป้องกันฝุ่นละอองถูกต้อง แต่จากการตรวจสอบบริเวณในโรงงาน พบว่ามีการเผาวัสดุต่างๆ ในโรงงาน และการวางกองวัสดุจากกากอุตสาหกรรมในที่โล่ง เจ้าหน้าที่อุตสากรรมจึงสั่งให้มีการแก้ไข ในการส่งกากไปจำกัด ห้ามมิให้มีการเผา และดำเนินคดีในส่วนที่ฝ่าฝืน

และ3.โรงงานทวีชัยการย้อม ต.บางกระเจ้า เป็นโรงงานที่ใช้ระบบเชื้อเพลิงชีวมวล ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่ามีระบบหม้อต้ม 2 หม้อ แต่ได้มีการแจ้งหยุดการใช้หม้อต้ม 1 หม้อ แต่จากการตรวจพบว่ามีการใช้หมัอต้ม ทั้ง 2 หม้อ และระบบการป้องกันฝุ่นละอองไม่ได้มาตรฐาน เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจึงได้สั่งให้มีการหยุดการใช้หม้อต้ม จนกว่าจะมีระบบป้องกันฝุ่นที่สมบูรณ์ และตรวจสอบว่ามีการขยายโรงงานเกินกว่าที่ได้ยื่นจดแจ้งหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"