'บิ๊กตู่'โวยการเมืองรุมตีแก้โกงคะแนนตก ย้อนถามรัฐบาลนี้เอาคนติดคุกไปเท่าไหร่แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.62 - ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ เป็นประธานเปิดงานและแสดงปาฐกถาพิเศษในงานมหกรรมยุทธศาสตร์ชาติ “อนาคตไทย อนาคตเรา” our country our future โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้หลายประเทศมาพบเจรจาพูดถึงช่องทางโอกาสที่จะมาลงทุนประเทศไทย ถ้ามัวทะเลาะขัดแย้งกันโอกาสหายหมด ในเมื่อเรามีศักยภาพอยู่แล้วจะทำลายศักยภาพกันทำไม หลายอย่างต้องทำเสริมกันไม่ใช่ทำอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วดีที่สุด วันนี้ไม่มีใครรู้ว่าได้ทำไปแล้ว อย่างเรื่องการศึกษารัฐบาลกำลังแก้ปัญหาอยู่ขออย่าใจร้อน และต้องดูประเมินเราต่ำเพราะอะไร ไม่ใช่ทุกที่แย่ไปหมด อย่าเหมารวมว่าทุกอย่าง อยู่ที่ว่าเราจะบริหารจัดการ 

อย่างเมื่อวานการเมืองก็โจมตีว่าการแก้ปัญหาทุจริตตกต่ำ ต้องไปดูว่าเขามีเกณฑ์การวัดอย่างไร อะไรดีขึ้นอะไรมันแย่ลง อันไหนที่แย่ลงก็ไปแก้ แล้วก็มาพูดว่ารัฐบาลนี้ก็เหมือนกัน รัฐบาลนี้เอาคนติดคุกไปเท่าไหร่ ก่อนหน้านี้มีแบบนี้ไหม ไม่ใช่เรื่อง เรื่องการทุจริตต้องดำเนินการต่อไปเป็นไปตามกฎหมาย ผิดว่าตามผิด ตนไม่เคยไปก้าวล่วงเรื่องพวกนี้ รับผิดชอบกันเอง อะไรที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเราเข้าไปยุ่งไม่ได้อยู่แล้ว ให้ทุกคนได้มีโอกาสทำงานของตัวเอง ใครจะฟ้องอะไรใครก็ไม่เคยเข้าไปเกี่ยวข้อง จะบอกให้ลงโทษไอ้นี่ไม่ลงโทษไอ้นี่มันไปสั่งไม่ได้ แม้จะมีอำนาจก็ตาม ถ้าตนไปก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรมมันก็เสียหายทั้งประเทศ เพราะศาลและกระบวนการยุติธรรมตัดสินคนทั้งประเทศ คนที่อยู่ในคุกทุกวันนี้ศาลตัดสินทั้งนั้น ทำเฉพาะคนเฉพาะพวกหรือ ไม่อย่างนั้นก็มองไม่เป็นธรรมอยู่นั่นแหละ

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ตนอารมณ์ดี แต่บังเอิญเมื่อเช้าเปิดเจอทีวีช่องหนึ่งพูดจาไร้สาระ พูดแล้วบางทีก็รู้สึกว่ามันแย่ ถ้าอย่างนี้ไปไม่ได้หรอกประเทศไทย เลือกข้างชัดเจน ไม่เอาประเทศไทยเลยหรืออย่างไร อย่างเรื่องของให้พูดภาษาที่สองและภาษาที่สาม แต่ต้องไม่ลืมภาษาที่หนึ่งคือภาษาไทย เพราะวันนี้พูดกันไม่รู้เรื่องคนละภาษา พูดภาษาไทยยังไม่เข้าใจกันเลย เมื่อเช้ามีคนพูดถึงเรื่องกระจายอำนาจ อยากกระจายให้หมด ไปดูความพร้อมก่อน มันอาจจะใช่แต่จะใช่เวลานี้หรือเปล่า เมื่อเช้ามีหาเสียงออกมาจะให้ทุกจังหวัดเลือกตั้งผู้ว่าฯให้หมด ไปดูซิว่าปัญหาอยู่ตรงไหนดีหรือไม่ดี เราต้องชี้แจงให้ได้ด้วย และอย่าไปดูว่าจะให้เงินกี่บาทแต่ต้องดูคุณภาพ ไม่ใช่สร้างวาทกรรมให้เกิดความพอใจเท่านั้น โดยไม่สนใจงานเล็กๆ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"