ไม่นับญาติด้วย


เพิ่มเพื่อน    

       แยกตัวจากเพื่อไทย มาร่วมงานไทยรักษาชาติ(ทษช.) เต้น-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พร้อมกับหมวกที่ได้รับมอบ ประธานคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทษช. ดีกรีนักปราศรัย เติบโตมาจากสภาโจ๊ก มาเวทีเสื้อแดง ยังถูกนำมาปรับใช้บนเวทีการเมือง พูดไปครบมีทั้งเนื้อหา ลูกล่อลูกชน มุก ชวนคนฟังให้ฮาเฮ อันเป็นแนวทางของเดอะเต้น ทษช.

       ไม่กี่วันก่อน พรรคไทยรักษาชาติ เพิ่งจัดอบรมผู้สมัครให้เข้าใจในกฎหมายใหม่ เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง 24 มีนาคม ไปพร้อมกับเปิดวิสัยทัศน์ ทางนโยบายไปพร้อมๆ กัน มีแกนนำพรรค ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช, จาตุรนต์ ฉายแสง, ณัฐวุฒิ ขึ้นเวทีกันอย่างพร้อมเพรียง

       ไทยรักษาชาติเล่นคำ ประกาศแนวทางเศรษฐกิจ 'เทคซิโนมิกส์' หวังใช้เทคโนโลยีเชื่อมโยงแนวคิดบุคลากร นำไปสู่การพัฒนาทางเศรษฐกิจให้เจริญเติบโต เทคซิโนมิกส์ ถูกจับจ้อง ล้อมาจากทักษิโณมิกส์ ในยุคไทยรักไทย ต่อยอดเป็นหน้าที่หัวหน้าพรรคฉายภาพให้เห็น

       ส่วนเรื่องจุดยืน แนวทาง การทวงคืนอำนาจ มอบให้ เดอะเต้น-ณัฐวุฒิ ขึ้นเวที ป่าวประกาศ ปลุกขวัญว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่มากันอย่างคับคั่ง งานนี้เลยงัดโวหาร สำนวนมาเต็ม

       “นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 24 มีนาคม เผด็จการต้องเปล่งวาจาว่า ฟ้าส่ง พปชร.มาเกิด ไยต้องส่ง ทษช.มาเกิดด้วย ...มีนายกฯ ที่ทำตัวน่ารัก หวังให้คนเรียกว่าลุง แต่ประทานโทษครับ ผมไม่นับญาติด้วย…ไทยรักษาชาติกับเพื่อไทยคือพี่น้องที่คลานตามกันมา แม้ไม่ได้เกิดในวัน เดือน และปีเดียวกัน แต่ขอเอาชนะเผด็จการในวัน เดือน และปีเดียวกัน ผมมั่นใจว่าเราทำได้”

       เรื่องลีลาโวหาร สำนวน ไม่มีใครเกินเดอะเต้น ส่วนวันเลือกตั้ง จะพาไทยรักษาชาติไปถึงฝั่งฝันหรือเปล่า ยังต้องตามกันต่อไป

 

                                         ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"