ฉาวไม่เลิก! คลิปนักเรียนรุมเตะรุ่นน้องโผล่อีก ผู้ปกครองพาลูกแจ้งความแล้ว 3 ราย


เพิ่มเพื่อน    

31 ม.ค.62 - จากกรณีที่โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปวิดีโอความรุนแรงของเด็กนักเรียนในระดับชั้นมันธยมโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง นักเรียนรุ่นพี่รุมกระทืบรุ่นน้อง ความยาวประมาณ 43 วินาที เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2561 แต่คลิปเพิ่งถูกปล่อยออกมาเมื่อสองวันที่ผ่านมาจนทำให้ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงเข้าแจ้งความและเข้าพบผู้บริหารโรงเรียน

ต่อมา นายมานพ ภัคเนียรนาท ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเกาะคา เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวหลังจากที่ทางโรงเรียนทราบเรื่อง ก็ได้มีการสอบสวนเด็กนักเรียนทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง และได้มีการแบ่งออกเป็น 3 ระดับคือระดับที่มีความชัดเจนในการลงมือทำร้ายก็จะต้องเข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ระดับที่มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่บ้างก็ต้องทำทัณฑ์บน ส่วนเด็กที่ยืนดูเฉยๆได้ทำการว่ากล่าวตักเตือน ส่วนในเรื่องของคดีก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

นายมานพ กล่าวอีกว่า อยากให้สังคมมองว่าเป็นเรื่องของเด็กซึ่งอาจจะทำอะไรลงไปโดยไม่ยั้งคิด ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์แล้วตัวเด็กเองก็ต้องเรียนรู้และยอมรับ หลังจากที่ได้พูดคุยและดูจากพฤติกรรมของเด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียนก็เชื่อว่าหลังจากที่เข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแล้ว นักเรียนจะกลับมาเรียนและอยู่ร่วมกันได้โดยไม่เกิดปัญหาขึ้นอีก

แต่ปรากฎว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีผู้ปกครองพาลูกชายซึ่งเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนดังกล่าวเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา อีก 2 ราย พร้อมคลิปที่เด็กในกลุ่มหัวโจกได้นำไปโชว์เพื่อนๆ ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าเด็กกลุ่มเดิมที่มีจำนวนหลายคนได้รุมทำร้ายเด็กนักเรียนชายจนล้มกลิ้งไปกับพื้นโดยมีหัวโจกหนึ่งคนซึ่งน่าจะเป็นรุ่นพี่เป็นผู้เริ่มก่อเหตุก่อน แม้เด็กผู้ชายจะยกมือไหว้และไม่สู้อะไรเลยแต่ก็ถูกเตะชกจนอ่วม

ซึ่งทางผู้ปกครอง เผยเพียงว่าเพิ่งเห็นคลิปที่เด็กกลุ่มนี้ที่ถ่ายไว้และนำมาโชว์เมื่อวานนี้จึงพาลูกเข้าแจ้งความและทราบว่ายังมีเด็กที่ถูกทำร้ายในลักษณะเดียวโดยเด็กกลุ่มเดียวกันนี้อีกหลายคนซึ่งน่าจะไม่ต่ำกว่า 6 คน ล่าสุดขณะนี้ผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความแล้ว 3 ราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"