'จาตุรนต์'ลั่นหาก'ทษช.'เป็นรัฐบาล สิ่งแรกจะทำคือพูดความจริงไม่ปิดบังข้อมูล


เพิ่มเพื่อน    

31 ม.ค.62 - นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) กล่าวถึงปัญหาฝุ่นพิษว่า หากพรรคไทยรักษาชาติ เป็นรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ สิ่งสำคัญอันดับแรกคือต้องเปิดเผยความจริงของสถานการณ์ ไม่ควรปิดบังข้อมูล เพราะกลัวกระทบกับการท่องเที่ยวหรือด้วยเหตุใดๆ แต่ต้องประกาศเขตมลพิษและสถานการณ์ฉุกเฉิน จากนั้นต้องระดมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง , นักวิชาการ , นักสาธารณสุขสิ่งแวดล้อม ทั้งในและต่างประเทศ ตั้งศูนย์ประสานงานเพื่อระดมความเห็นกำหนดมาตรการในการแก้ปัญหา

“เชื่อว่า ภายใน 2-3 วันก็จะมีมาตรการรูปธรรมออกมา เพราะข้อมูลต่างๆทั้งสาเหตุและแนวทางการแก้ปัญหามิติต่างๆของนักวิชาการมีอยู่แล้วจำนวนมาก ขณะเดียวกันรัฐบาลต้องเร่งแจกหน้ากากอนามัยให้ประชาชนฟรีๆอย่างทั่วถึง ดังเช่นการจัดการกับปัญหาไข้หวัดนกในอดีต ที่ผมเป็นผู้ดูแลและแก้ไขได้ทันท่วงที หากในประเทศมีไม่เพียงพอต้องระดมการนำเข้าหน้ากากอนามัยจากต่างประเทศโดยเร็วที่สุด” นายจาตุรนต์ กล่าว 

นายจาตุรนต์ กล่าวย้ำว่า เมื่อได้มาตรการออกมาแล้ว รัฐบาลต้องจริงจังในการดำเนินมาตรการไม่ว่าจะเป็นการควบคุมหรือจำกัด รถยนต์ที่เป็นต้นเหตุของฝุ่น PM 2.5  การก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ต่างๆ รวมถึง เข้มงวดจริงจัง กับการเผาในที่โล่งแจ้งในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ก็จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ในระยะเวลาอันสั้น แต่ที่สำคัญรัฐบาลต้องจริงจังและจริงใจ หากปิดบังข้อมูลหรือไม่เปิดเผยความจริง ยิ่งจะทำให้สถานการณ์เลวร้ายขึ้น กระทบกับการเตรียมพร้อมป้องกันสุขภาพของประชาชนเป็นล้านคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"