อาชีวะสวมบทฮีโร่ !ทำหน้ากากผ้าฝ้ายแจก1แสนชิ้น/ผลิตเครื่องพ่นละอองน้ำ250เครื่อง 


เพิ่มเพื่อน    


 

31ม.ค.62-พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวว่า ในสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลเกินกว่ามาตรฐาน กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ประดิษฐ์นวัตกรรม ที่จะช่วยลดจำนวนฝุ่นละออง เช่น เครื่องพ่นละอองน้ำ ที่จะผลิตไม่น้อยว่า 250 เครื่อง เพื่อนำไปติดตั้งยังพื้นที่ที่มีสภาวะค่าฝุ่นละอองอยู่ในขั้นวิกฤตและมีความเสี่ยงสูง โดยจะติดตั้งที่สถานศึกษา และเน้นไปที่ส่วนราชการต่างๆ นอกจากนี้ สอศ. ยังได้มีการจัดตั้งศูนย์ Fix It Center  เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อเนื่อง อันเป็นสาเหตุหนึ่งในการเกิดสภาวะฝุ่นละอองที่เป็นพิษ โดยจัดบริการตรวจล้างทำความสะอาดท่อไอเสีย ไส้กรองรถยนต์และตรวจสภาพรถยนต์ให้แก่ประชาชน และรถของหน่วยงานราชการฟรี ทั้งนี้ทาง สอศ. ยังได้ระดมนักศึกษาผลิตหน้ากากอนามัย หรือ ผ้าแมส ซึ่งทำจากผ้าฝ้ายและผ่านกระบวนผลิตที่ได้มาตรฐาน จึงทำให้สามารถป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ และยังหายใจได้อย่างสะดวก รวมถึงเมื่อใช้แล้วสามารถนำไปซักและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ด้วย โดยตั้งเป้าที่จะผลิตให้ได้ จำนวน 1 แสนชิ้น ซึ่งขณะนี้ได้ผลิตพร้อมทั้งแจกจ่ายให้กับประชาชนไปแล้ว จำนวนกว่า 5 หมื่นชิ้น

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ฝากขอบคุณและให้กำลังครูและนักศึกษาอาชีวศึกษาทุกคนที่ออกมาเป็นจิตอาสา ช่วยแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม กิจกรรมดังกล่าวจะมีการขยายระยะเวลาในการผลิตนวัตกรรมการต่างๆ ที่จะมาช่วยลดฝุ่นละอองหรือไม่นั้น คงต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง แต่เชื่อว่านักศึกษาทุกคนมีความพร้อมที่จะออกมาช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่แน่นอน”รมช.ศธ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"