อายัดศพพ่อเลี้ยง เจ้าของปางช้างดัง


เพิ่มเพื่อน    


    ลูกพ่อเลี้ยงปางช้างใหญ่ในเชียงใหม่ แจ้งอายัดศพของพ่อหลังเสียชีวิตเมื่อ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่พบเงื่อนงำ ภรรยาใหม่เพิ่งให้คนไปแจ้งตาย 30 ม.ค. อีกทั้งพ่อตายหลังจากถูกนำตัวออกจาก รพ.ไปไว้บ้านไม่ทันข้ามคืน
    เมื่อวันที่ 31 มกราคมนี้ ที่ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นางอัญชลี กัลมาพิจิตร และนายพิชญะ กัลมาพิจิตร ซึ่งเป็นบุตรของนายชูชาติ กัลป์มาพิจิตร หรือพ่อเลี้ยงแอ๊ด เจ้าของปางช้างแม่สา ซึ่งเป็นปางช้างรายใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าพบ พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.แม่ริม เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากเมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา นางอัญชลีได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม เพื่อทำการอายัดศพนายชูชาติ บิดา เอาไว้ก่อน เนื่องจากติดใจเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อ ซึ่งในวันนี้ ผกก.สภ.แม่ริมได้นัดทั้งสองฝ่ายเพื่อมาตกลงกัน คือด้านนางอัญชลี พร้อมญาติพี่น้อง และอีกฝ่ายคือนางนิธิรัตน์ กัลป์มาพิจิตร ภรรยาคนล่าสุดของนายชูชาติ แต่ปรากฏว่านางนิธิรัตน์ไม่ได้มาตามที่นัดหมายไว้
    นางอัญชลี ลูกคนโต กล่าวว่า เหตุที่ต้องแจ้งความอายัดศพไว้ตรวจสอบทางนิติเวช เนื่องจากพ่อเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม ศกนี้ แต่กลับไม่มีการดำเนินการตามขั้นตอนแต่ประการใด ทั้งการแจ้งเสียชีวิตที่มาแจ้งภายหลัง โดยให้คนงานในปางช้างมาแจ้งแทน ในวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมานี้ ซึ่งก่อนจะเสียชีวิต บิดารักษาตัวที่โรงพยาบาลมานานแล้ว ภรรยาคนใหม่นำกลับมาที่บ้านเพียงวันเดียวก็เสียชีวิตแล้วไม่แจ้งลูกหลานครอบครัว ซึ่งเป็นที่สงสัยของของตนและคนในครอบครัวทุกคน
    หลังจาก ผกก.สภ.แม่ริมได้สอบปากคำนางอัญชลี และนายพิชญะ บุตรผู้ตาย นานกว่าชั่วโมง นางอัญชลีได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหมดแล้ว เจตนาคือต้องการให้มีการชันสูตรศพพ่อ ว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร เนื่องจากวันที่ 27 มกราคม ตนยังอยู่กับพ่อที่ รพ.นครพิงค์ จนถึงเวลา 16.00 น. ไม่มีการพูดถึงว่าจะเอาพ่อมาพักที่บ้านแต่อย่างใด กระทั่งมีการนำพ่อมาอยู่ที่บ้านพัก และต่อมาเวลา 23.35 น. วันเดียวกัน ปรากฏว่าพ่อได้เสียชีวิตลง การที่ออกมาเรียกร้องในครั้งนี้ไม่ได้ต้องเรียกร้องสิทธิ์อื่นแต่อย่างใด คือต้องการให้ฝ่ายภรรยาใหม่ของพ่อดำเนินการให้ถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมายเท่านั้นเอง
    ด้าน พ.ต.ท.ภาสกรณ์ ปกปิงเมือง รอง ผกก. และหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม สั่งการให้พนักงานสอบสวน ทำหนังสือเพื่อทำการอายัดศพของนายชูชาติ ตามข้อเสนอของนางอัญชลีและลูกคนอื่นๆ ไว้ก่อน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจนำหนังสือฉบับดังกล่าวส่งให้นางนิธิรัตน์ ดำเนินการตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป
    ต่อมา ร.ต.อ.อภิรักษ์ เขื่อนพันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.แม่ริม ได้แจ้งให้แพทย์นิติเวช รพ.นครพิงค์ อ.แม่ริม เดินทางไปยังที่ไว้ศพนายชูชาติ ขณะเดียวกันได้เชิญนางนิธิรัตน์ ภรรยาคนปัจจุบันของนายชูชาติ มารับทราบว่าจะมีการขอนำศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต จากนั้นได้ตกลงกันว่าจะนำศพไปตรวจพิสูจน์ที่นิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุ ไม่ให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัยใดๆ อีก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"