เปิดโผผู้สมัครส.ส.เขตพท.สะพัด!ใบสั่งทางไกลทวงพื้นที่'กำแพงเพชร-เลย'หลังขนทีมซบพปชร.


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

1ก.พ.62-มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย(พท.)แจ้งว่า สำหรับรายชื่อผู้สมัครส.ส.เขตเลือกตั้งทั้ง 250เขต เป็นส่วนผสมของอดีตส.ส.เจ้าของพื้นที่เดิม คนรุ่นใหม่ที่เป็นผู้กว้างขวาง นักธุรกิจใหญ่ในจังหวัด รวมถึงทายาทนักการเมือง ในภาคเหนือ จ.พิษณุโลกเขต5 นายนคร มาฉิม อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่ย้ายมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย มีบทบาทอย่างแข็งขันในการปกป้องนายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้สมัครส.ส.เขต5 จ.เพชรบูรณ์ ที่ทางพรรค เสียตระกูลพร้อมพัฒน์ ที่ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ แม้จะมีถึง5เขตเลือกตั้ง แต่ทางพรรคตัดสินใจส่งผู้สมัครเพียง3เขต นายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี ลงสมัครในเขต1 นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ลงสมัครในเขต3 พ.อ.ท.กิตติคุณ นาคะบุตร ลงสมัครในเขตที่4

ขณะที่จ.กำแพงเพชรนั้น ที่นายวราเทพ รัตนากร แกนนำกลุ่มชากังราว นำสมาชิกยกทีมไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ แม้รอบนี้พรรคเพื่อไทย จะมีเวลาคัดเลือกผู้สมัครไม่มากนัก แต่มีสัญญาณจากคนแดนไกล และแกนนำพรรคมา จะขอสู้ถึงที่สุด และส่งผู้สมัครครบทั้ง 4เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย นายวีระศักดิ์ สุ่นสา เขต1 นายอดุลย์รัตน์ แสงประชุม เขต2 นายจรัญ อิสระบัณฑิตกุล เขต3 นายปรีชา เพ็งภู่ เขต4 ในส่วนของฐานที่มั่นหลัก จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครครบทุกเขต ส่วนใหญ่ล้วนเป็นอดีตส.ส.เจ้าของพื้นที่เดิม

พื้นที่ภาคอีสานที่มีส.ส.ถึง116คน พรรคเพื่อไทยส่งครบเกือบทุกเขต พร้อมกับตั้งเป้ากวาดส.ส.ให้ได้มากกว่าการเลือกตั้งเมื่อปี2554 โดยเฉพาะในจังหวัดพื้นที่สีแดง จ.ขอนแก่นเต็มไปด้วยอดีตส.ส.เจ้าของพื้นที่เดิม นางอรอนงค์ สาระผล ภรรยานายภูมิ สาระผล อดีตรมช.พาณิชย์ ที่ถูกจำคุกจากคดีรับจำนำข้าว ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตที่2 นายนวัธ เตาะเจริญสุข ที่เคยมีปัญหาอย่างรุนแรงกับสมาชิกพรรคบางคนเรื่องการแย่งชิงลงส.ส. แต่สุดท้ายยังได้รับความไว้วางใจจากพรรคให้ลงในเขต7 ตามเดิม ตระกูล อรรณนพพร ยังคงแข็งแกร่ง แม้ก่อนหน้านายพงศกร ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรคเพื่อธรรม แต่ต่อมาได้ลาออกมา โดยน.ส.สรัสนันท์ อรรณนพพร บุตรสาวนายพงศกร ลงสมัครรับเลือกตั้งเขต8 นายบัลลังก์ อรรณนพพร น้องชายนายพงศกร ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต10

มีรายงานอีกว่า ตัวแทนพรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติได้คุยหารือกันเป็นระยะๆที่อาคารชินวัตร3 ถึงการจัดสรรผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง และมีการตกลงเบื้องต้นที่เคลียร์กันลงตัวในหลายเขตว่าจะ หลบให้กัน แต่ก็มีบางเขตที่คุยกันไม่ลงตัว ต่างฝ่ายก็ต่างอยากได้ส.ส. จึงส่งลงชนกันในบางเขต เช่น เขต2 จ.มหาสารคาม พรรคไทยรักษาชาติ วางตัว นายสรรพภัญญู ศิริไปล์ ซึ่งเป็นอดีตส.ส.ไทยรักไทยเดิม ให้ลงสมัครแข่งขัน ต้องเจอกับ นายไชยวัฒนา ติณรัตน์ จากพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ดีจ.บุรีรัมย์ที่เป็นพื้นที่อิทธิพลของพรรคภูมิใจไทย มี8เขตเลือกตั้ง แม้ในอดีตพรรคเพื่อไทย จะเจาะพื้นที่มาได้บางส่วนในการเลือกตั้งรอบที่แล้ว ครั้งนี้ตัดสินใจส่งผู้สมัครลงเพียง4เขต คือ นายสุรศักดิ์ นาคดี เขต 2 นายพีระพงษ์ เฮงสวัสดิ์ เขต3 นายประกิจ พลเดช เขต 4 นายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน เขต 6

จ.ร้อยเอ็ด นายนิสิต สินธุไพร แกนนำคนเสื้อแดง ผลักดันให้ น.ส.จิราพร สินธุไพร บุตรสาวลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต5 เป็นผลสำเร็จ แม้ก่อนหน้านี้นางจุรีพร สินธุไพร น้องสาวนายนิสิต จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐก็ตาม ส่วนจ.เลย 3เขตเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยเสียตระกูล เร่งสมบูรณ์สุข ไปให้พรรคพลังประชารัฐ ในรอบนี้ พรรคเพื่อไทยเคาะแล้วส่งผู้สมัครลงครบทั้ง3เขต โดยได้รับสัญญาณจากทางไกลต้องทวงคืนพื้นที่ทั้งหมดกลับมาให้ได้ ในส่วนของจังหวัดอุดรธานี ที่ถือเป็นเมืองหลวงคนเสื้อแดง 8เขตเลือกตั้ง พรรคตั้งความหวังจะต้องกวาดส.ส.ยกจังหวัด ผู้สมัครที่ส่งล้วนเป็นอดีตส.ส.หน้าเดิม มีเพียงเขต4 ที่พรรคมีมติส่ง นางอาภรณ์ สาราคำ ภรรยานายขวัญชัย สาราคำ ประธานชมรมคนรักอุดร ลงสมัครแทนนายทองดี มนิสสาร อดีตส.ส.เจ้าของพื้นที่ ที่เสียชีวิตไป

ในภาคกลางและพื้นที่ตะวันออก ปรากฎว่าหลายจังหวัด ส่งไม่ครบทุกเขต มีเพียงเขตที่เสียอดีตส.ส.ของพรรคไปให้พรรคพลังประชารัฐ ที่ส่งลงครบทุกเขต เช่น จ.ลพบุรี ส่งครบ4เขตเลือกตั้ง จ.สมุทรปราการ นายภิญโญ กิจเลิศไพโรจน์ บุตรชายนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ได้รับความไว้วางใจให้ลงสมัครส.ส.เขต2 นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล มือกฎหมายของพรรค และตระกูลชินวัตร ได้รับความไว้วางใจลงสมัครส.ส.เขต1 ประจวบคีรีขันธ์ ในจ.สุพรรณบุรี พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครเพียงเขต4 คือ นายสหรัฐ กุลศรี อดีตส.ส.เจ้าของพื้นที่ ขณะที่จ.สระแก้ว พื้นที่อิทธิพลของ เทียนทอง แม้จะมีลูกหลานนายเสนาะ ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ทางพรรคเพื่อไทย ก็ส่งลูกหลาน เทียนทอง ลงสมัครครบทั้ง3เขต ในเขต1 พรรคส่ง นายสนธิเดช เทียนทอง เขต3 พรรคส่ง นายสรวงศ์ เทียนทอง  

พื้นที่กทม. มี30เขตเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย มีสัญญาใจกับพรรคไทยรักษาชาติที่ส่งผู้สมัคร8เขต  พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัคร22เขต ประกอบด้วย นส.ลีลาวดี วัชรโรบล เขต1 ,นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ เขต5, นายประพนธ์ เนตรรังษี เขต6, ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ สุรนาทยุทธ เขต7 ,ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต เขต8 ,นายสุรชาติ เทียนทอง เขต9 ,นายการุณ โหสกุล เขต10, นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เขต11 ,นายอนุสรณ์ ปั้นทอง เขต12, นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เขต13,  นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เขต14, นายวิชาญ มีนชัยนันท์ เขต15 ,นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เขต16, นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ เขต17,นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เขต18, นายวิตต์ ก้องธรณินทร์ เขต19, นายธวัธชัย ทองสิมมา เขต23 ,นายวัน อยู่บำรุง เขต26 ,พ.ต.ท.วันชัย ฟักเอี้ยง เขต27, นายวัฒนา เมืองสุข เขต28, นางสุภรณ์ คงวุฒิปัญญา เขต29, นายพงศ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ เขต30


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"