"กรมการกงสุล”จัดงานแฟร์ 20 ปี ออกบูธจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ


เพิ่มเพื่อน    

 

1 ก.พ. 2562 นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล เปิดเผยว่า กรมการกงสุลก่อนตั้งมาครบรอบ 20 ปี ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ทางรกมฯ จึงได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองและประชาสัมพันธ์ การดำเนินงานและภารกิจการทูตเพื่อประชาชนตลอดปี 2562 ในชื่องาน “20 ปีกรมการกงสุลและกงสุลแฟร์” ที่กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ ระหว่างวันที่ 2-3 ก.พ.2562 เวลา 10.00-19.00 น. โดยเรียนเชิญ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศ มาเป็นประธานเปิดงาน วันที่ 2 ก.พ.เวลา 10.00 น.

สำหรับกิจกรรมในงาน มีการออกร้านจาหน่ายสินค้าของจังหวัดที่มีสานักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวตั้งอยู่ รวม 14 จังหวัดทั่วประเทศ และสินค้าเกษตรแปรรูปจากจังหวัดต่างๆ และสินค้าเกษตรปลอดภัยจากจังหวัดปทุมธานี รวมทั้งสินค้าต่างประเ ทศ ของสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทยที่ มีความร่วมมือด้านกงสุลกับไทย นอกจากนี้มีการเสวนา “20 ปีกรมการกงสุล : เหลียวหลังแลหน้างานการทูตเพื่อประชาชน” ในวันที่ 2 ก.พ. 2562 เวลา 11.00 น. และการเปิดให้บริการทาหนังสือเดินทางในวันเสาร์–อาทิตย์แก่ประชาชนเป็นกรณีพิเศษ ระหว่างเวลา 10.00-19.00 น. (ปิดรับคาร้องเวลา 17.00 น.) พร้อมกันนี้ได้จัดบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นแก่ประชาชนทั่วไป โดย ร.พ.จุฬาภรณ์ วันที่ 2 ก.พ.  

“การจัดงานครั้งนี้เพื่อสร้างความตระหนักรู้แก่สาธารณชนในวงกว้าง เกี่ยวกับบทบาทการดำเนินงานของกรมการกงสุลที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนนับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การเชื่อมโยงระหว่างกรมการกงสุลกับต่างจังหวัด และต่างประเทศ การพัฒนาระบบงานไปสู่ Best & Smart Services ทั้งในกรุงเทพฯ ส่วนภูมิภาค และต่างประเทศ การตระหนักถึงคุณค่าของภารกิจกงสุลและคุณูปการของผู้บริหารตลอดจนบุคลากรกรมในอดีตจนถึงปัจจุบัน จึอยากให้มาชมงานกัน” นายชาตรีกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"